Những thực phẩm nên ăn vào buổi sáng để chăm sóc sức khỏe hàng ngày

 Những thực phẩm nên ăn vào buổi sáng là gì bạn có biết không? Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Vì vậy, hãy lựa chọn những thực phẩm thông minh để bắt đầu một ngày mới dưới đây nhé!

Những thực phẩm nên ăn vào buổi sáng để chăm sóc sức khỏe hàng ngày

Cùng tìm hiểu 10 loại đồ ăn và công dụng của chúng đối với bữa sáng.

1. Yến mạch

Yến mạch có tác dụng giảm lượng cholesterol chứa omega 3, axít béo, folate và kali.

Yến mạch là một trong những thực phẩm nên ăn vào buổi sáng

Yến mạch là một trong những thực phẩm nên ăn vào buổi sáng

2. Sữa chua

Các loại sữa chua bổ sung canxi cung cấp cho cơ thể lượng protein gấp 2 lần loại sữa chua thông thường

3. Bưởi

Bưởi giàu vitamin C chất xơ. Bưởi có tác dụng giảm cân

4. Chuối

Thành phần của quả chuối chứa nhiều chất xơ và kali. Chuối giúp tăng cường quá trình trao đổi chất tiêu thụ tinh bột.

5. Trứng gà

Trong trứng có hàm lượng protein cao. Trứng có tác dụng giảm lượng calo suốt cả ngày dài.

 Trứng gà giàu protein tốt cho sức khỏe

Trứng gà giàu protein tốt cho sức khỏe

6. Bơ hạnh nhân

Bơ hạn nhân giàu protein, axít béo. Axít béo trong bơ hạnh nhân ít bão hòa hơn so với axít béo trong bơ đậu phộng.

7. Quả dâu

Thành phần trong quả dâu ít calo, giàu chất chống oxy hóa Đồng thời, quả dâu có công dụng hữu ích trong việc giảm nhẹ nguy cơ đau tim

8. Café

Café là thức uống có lượng calo thấp và chứa nhiều chất chống oxy hóa.

9. Ngũ cốc

Hạt ngũ cốc và ngũ cốc nguyên cám giàu chất xơ, riboflavin, folate và các thành phần dinh dưỡng khác.

10. Bánh mì

Thành phần tinh bột đối kháng của bánh mì cùng với lượng chất xơ cao và các chất dinh dưỡng khác rất thích hợp cho chế độ ăn kiêng để giảm cân

 

Loading...
Làm Mới
Bài viết cùng chuyên mục