Trái cây màu đỏ và lợi ích trong phòng các bệnh nguy hiểm

Theo chuyên gia dinh dưỡng, đa số trái cây màu đỏ đều có một lượng rất lớn chất chống oxy hóa như lycopene và anthocyanin. Chất chống oxy hóa có trong trái cây giúp chống lại các gốc tự do trong cơ thể, từ đó phòng ngừa bệnh tim mạch, ung thư tuyến tiền liệt, giảm nguy cơ đột quỵ và thoái hóa điểm vàng. Bên cạnh đó, trái cây màu đỏ còn là nguồn dồi dào của vitamin A, vitamin C, kali, chất xơ...

Trái cây màu đỏ và lợi ích trong phòng bệnh

1. Táo đỏ

Táo đỏ chứa nhiều chất chống oxy hóa, flavonoids, và chất xơ... giúp ngăn ngừa ung thư phổi, ruột kết, ung thư gan, ung thư vú, kiểm soát bệnh tiểu đường, giảm lượng cholesterol tích tụ trong cơ thể. Bên cạnh đó, đây còn là một trong những loại trái cây giúp giảm cân hiệu quả, đặc biệt, ăn táo giúp khoang miệng sạch sẽ hơn, từ đó ngăn nguy cơ viêm nướu răng.

Táo là loại trái cây màu đỏ chứa nhiều chất chống oxy hóa

Táo là loại trái cây màu đỏ chứa nhiều chất chống oxy hóa

2. Lựu

Lựu có hàm lượng cao chất flavonoids và polyphenols và rất nhiều chất chống oxy hóa khác giúp chống lại các vấn đề tim mạch, viêm khớp, ung thư, rối loạn chức năng cương dương. Lựu giúp làm giảm sự tích tụ mảng bám trong động mạch, hạ huyết áp. Bổ sung một cốc nước ép lựu mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe tổng thể.

3. Nho

Tương tự như lựu, nho giàu flavonoid, folate, canxi, sắt và phốt pho, nho đỏ chứa các chất chống oxy hóa mang tên resveratrol, đặc tính chống oxy hóa tuyệt vời giúp bảo vệ một làn da khỏe mạnh.

4. Dưa hấu

Dưa hấu là loại trái cây có tính nóng, tuy nhiên, dưa hấu giàu vitamin A, B6, C. Đây là nguồn dồi dào của axit amin, chất chống oxy hóa như lycopene. Lycopene có tác dụng tốt trong phòng chống bệnh tim mạch, giảm cholesterol có hại cho cơ thể, cải thiện chức năng mạch máu, giảm nguy cơ đột quỵ.

Dưa hấu có tác dụng tốt trong phòng chống bệnh tim mạch

Dưa hấu có tác dụng tốt trong phòng chống bệnh tim mạch

5. Cherry

Quả cherry có chứa chất chống oxy hóa anthocyanin, giúp chống lại bệnh gút, bảo vệ động mạch, ung thư, bệnh tiểu đường. Cherry cũng là một nguồn dồi dào của vitamin A, kali, chất xơ...

6. Ớt đỏ

Ớt được đánh giá giàu chất chống oxy hóa, đặc biệt là capsaicin, hỗ trợ bảo vệ mạch máu. Capsaicin đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, kích thích não bộ chống lại những cơn đói, từ đó đem lại hiệu quả cho quá trình giảm cân.

7. Củ cải đường

Củ cải đường cung cấp 19% nhu cầu folate hàng ngày của bạn, lượng vitamin B cũng cần thiết cho sự phát triển của tế bào mới. Betanin trong củ cải đường có tác dụng hỗ trợ khả năng miễn dịch.

Loading...
Làm Mới
Bài viết cùng chuyên mục