Chấm dứt tình trạng đau thắt lưng nhờ bốn tư thế yoga này

Bạn thường xuyên bị đau giữa hai bả vai nhiều lúc bị chứng đau thắt lưng mãn tính Đây là hai biểu hiện chung của một số nguyên nhân, triệu chứng thường xuất hiện ở những người lười vận động, ngồi trước máy tình hàng giờ hay nằm đọc sách trên sofa quá mềm... những thói quen này đã khiến tình trạng đau nhức thắt lưng của bạn ngày một trầm trọng hơn. Nếu không có thời gian đến phòng tập Gym, bạn hoàn toàn có thể chủ động phòng ngừa bệnh đau thắt lưng cũng như chống lại những cơn đau kéo dài với bốn tư thế yoga dưới đây.

1.Biến thể của tư thế chiến binh một (Warrior I pose)

Đây là tư thế yoga được nhiều người bị đau thắt lưng luyện tập nhiều nhất. Bắt đầu ở tư thế đứng thẳng ở một đầu mép thảm. Bước chân phải về phía trước ba đến bốn bước chân. Hai tay đặt dọc theo thân, lòng bàn tay úp lại ôm nhẹ hai bên hông. (Chú ý: vị trí chân bước lên phía trước này dễ dàng hơn nhiều cho người mới bắt đầu và bất cứ ai gặp khó khăn với tư thế chiến binh truyền thống I, khi đó bạn phải bật một chân ra, trong khi toàn bộ thân trên phải xoay một góc 45 độ.)

Tư thế chiến binh truyền thống một A

Tư thế chiến binh truyền thống một - A

Bước chân phải về phía trước ở mức vừa phải và tay ở hai bên thân. (Chú ý: Vị trí đặt chân phải phía trước này là dễ dàng hơn nhiều cho người mới bắt đầu và bất cứ ai có hông chặt chẽ hơn so với chiến binh truyền thống môt, trong đó bạn bật một chân ra, với người khác ở một góc 45 độ.)

Tư thế chiến binh truyền thống một - B

Tư thế chiến binh truyền thống một - B

Từ từ hít vào, gập đầu gối bên phải, đan hai bàn tay vào nhau sau đó đưa cánh tay của bạn về phía trước và nâng cao chúng trên đầu, lòng bàn tay hướng ra ngoài. Cong lưng trên nhẹ nhàng, chuyển trọng tâm về phần chân đã bước lên. Thở ra, quay lại vị trí bắt đầu bằng cách căng chân phải trở lại để tự nâng mình trở lại. Lặp lại bốn lần, sau đó thực hiện tương tự với chân còn lại.

2.Tư thế của đứa trẻ (Child's pose)

Bắt đầu bằng tư thế đứng trên đầu gối, hai tay giơ cao lên trời, lòng bàn tay hướng vào nhau.

Tư thế của đứa trẻ - A

Tư thế của đứa trẻ - A

Từ từ thở ra, gập bụng về phía trước, hạ mông ngồi lên gót chân của bạn. Sau đó hạ thấp trán xuống sàn, trở lại nhịp thở bình thường và nghỉ ngơi trong tư thế này từ ba đến bốn nhịp thở cho thoải mái. Căng cánh tay của bạn rướn về phía trước, đồng thời nhấn lòng bàn tay của bạn xuống sàn nhà. Từ từ hít vào, mở rộng ngực, nâng thân trên lên và trở lại vị trí bắt đầu. Lặp lại tư thế này bốn lần.

Tư thế của đứa trẻ - B

Tư thế của đứa trẻ - B

3.Tư thế lưỡi cày (Lizard pose)

Ngồi trên gót chân phải của bạn với chân trái kéo căng ra phía sau, đùi trái của bạn lơ lửng trên sàn. Giữ thân trên thẳng đứng. Năm ngón tay xòe ra, hai tay chống trên sàn đặt ở hai bên đầu gối phải. Hít vào thật sâu, căng lồng ngực về phía trước và đẩy ngực về phía trước trong khi bạn ép sống lưng xuống với bàn tay của bạn. Thân người vuông góc với sàn nhà.

Tư thế lưỡi cày - A

Tư thế lưỡi cày - A

Thở ra, gập khuỷu tay và ép ngực của bạn lên đùi. Lặp lại bốn lần sau đó đổi bên, ngồi lên gót chân trái với chân phải kéo căng về phía sau.

Tư thế lưỡi cày - B

Tư thế lưỡi cày - B

4.Tư thế cây cầu (Bridge pose)

Nằm ngửa với đầu gối gập và bàn chân đặt trên sàn nhà. Nâng cánh tay của bạn lên phía trần nhà và đan hai bàn tay vào nhau, giữ cho lòng bàn tay úp xuống.

Tư thế cây cầu - A

Tư thế cây cầu - A

Từ từ hít vào, nâng toàn bộ phần thân lên khỏi mặt đất trên đôi chân của bạn và nâng cao xương chậu lên khỏi sàn 15cm, nhẹ nhàng thu cằm lại cho đến khi phía sau cổ của bạn bằng phẳng trên sàn nhà. Từ từ thở ra khi bạn quay trở lại vị trí ban đầu, kéo bả vai xuống lưng. Lặp lại bốn lần.

Tư thế cây cầu - B

Tư thế cây cầu - B

Chỉ với tư thế yoga này thì mọi cơn đau thắt lưng sẽ tan biến hết, ngoài việc chữa đau thắt lưng thì bốn tư thế yoga này cũng giúp bạn chắc khoẻ xương và tăng cường sức khoẻ cho cơ thể. Để nâng cao hiệu quả của các tư thế hơn nữa thì các bạn cũng nên sử dụng thêm những thực phẩm chức năng nếu có điều kiện.

Loading...
Làm Mới
Bài viết cùng chuyên mục