Que cấy tránh thai: Biện pháp tránh thai hiệu quả lên đến 99.95%

Que cấy tránh thai là một phương pháp tránh thai còn khá mới ở nước ta Hiệu quả tránh thai lên tới 99.95% và chỉ cần 1 que cấy tránh thai chị em có thể không cần lo lắng việc dính bầu trong thời gian 3-5 năm Sau đây chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về biện pháp tránh thai an toàn mang lại hiệu quả cao này.

Tìm hiểu về que cấy tránh thai

Que cấy tránh thai là một biện pháp tránh thai dùng những chiếc que nhỏ như que diêm để cấy vào vùng da dưới cánh tay. Những chiếc que này sau khi được cấy vào cơ thể sẽ giải phóng hormone progesterone để ngừa thai trong vòng 3-5 năm.

que-cay-tranh-thai

Que cấy tránh thai được cấy vào vùng da dưới cánh tay không thuận

Các loại que tránh thai hiện nay gồm có:

Norplant: 6 que, tác dụng trong 5 – 7 năm.

Jadelle, Sinoplant: 2 que, tác dụng 5 năm.

Implanon: 1 que, tác dụng 3 năm.

Trong đó Implanon là loại que tránh thai đang được phép sử dụng ở Việt Nam. Và để thực hiện biện pháp tránh thai an toàn, hiệu quả bằng que tránh thai này, chị em phải đến bệnh viện để thực hiện, không được phép tự cấy ở nhà, nếu không sẽ gặp phải hậu quả nghiêm trọng.

Que cấy tránh thai có gì vượt trội hơn các biện pháp tránh thai khác?

Cũng giống như các biện pháp tránh thai an toàn khác, que cấy tránh thai hoặc động dựa trên 2 cơ chế chính: một là làm đặc chất nhầy ở cổ tử cung để ngăn tinh trùng di chuyển vào gặp trứng hai là ngăn rụng trứng

Theo nghiên cứu biện pháp tránh thai an toàn bằng que cấy tránh thai này có hiệu quả lên đến 99,95%. Tỷ lệ này gần như tương đương với phương pháp triệt sản nữ.

que-tranh-thai

Hình ảnh que tránh thai đã được cấy vào dưới da

Đặc biệt, không giống như những biện pháp tránh thai khác, sau khi lấy que cấy tránh thai ra khỏi cơ thể, chị em hoàn toàn có thể thụ thai sớm và nhanh chóng. Chính vì vậy, bất cứ khi nào các bạn muốn có thai đều có thể đến cơ sở y tế để rút que ra, chứ không cần đợi đến khi que hết tác dụng. Đây là một ưu điểm vượt trội của que cấy tránh thai.

Lưu ý cho chị em

– Cũng giống như những biện pháp tránh thai khác, que cấy tránh thai sẽ làm thay đổi nội tiết tố chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới. Thậm chí gây vô kinhphụ nữ trong thời gian đầu sử dụng.

– Một số tác dụng phụ có thể có là gây đau đầu chóng mặt ngực căng tức buồn nôn, da nổi mụn… Những triệu chứng này sẽ hết theo thời gian, nếu không hết thì phải đến gặp bác sĩ để tháo que ra.

Khi có nhu cầy cấy que tránh thai, chị em nên đến gặp bác sĩ để khám và làm một số xét nghiệm để xem cơ thể có phù hợp với que cấy không rồi mới cấy. Nếu sau khi cấy, xuất hiện một số phản ứng đào thải thì phải đi tháo que càng sớm càng tốt.

Đối tượng không nên sử dụng que cấy tránh thai:

– Phụ nữ đang cho con bú dưới 6 tuần sau sinh.

– Có huyết khối tĩnh mạch sâu ở chân hay phổi.

xuất huyết âm đạo không rõ nguyên nhân.

ung thư vú hay có tiền căn ung thư vú.

– Đang có bệnh lý gan nặng.

– Đang sử dụng thuốc chống động kinh hay thuốc điều trị lao.

Que cấy tránh thai chỉ phải cấy một lần duy nhất, không cần phải sử dụng thêm bất cứ biện pháp tránh thai nào khác và đạt hiệu quả tránh thai lên đến 99,95%. Đồng thời nó cũng không gây bất tiện trong sinh hoạt hay trong đời sống tình dục Do đó có thể nói que cấy tránh thai là một trong những biện pháp tránh thai an toàn và hiệu quả nhất trong thời điểm hiện nay!

Hy vọng, những chia sẻ về que cấy tránh thai trên đây sẽ giúp các chị em phụ nữ sẽ hiểu rõ hơn, và lựa chọn cho mình phương pháp tránh thai phù hợp và an toàn.

Làm Mới
Bài viết cùng chuyên mục
Video nổi bật