Chế độ ăn ảnh hưởng tới sự cân bằng hormon trong cơ thể

Chế độ ăn có vai trò quan trọng trong việc duy trì sự cân bằng hormon trong cơ thể. Chế độ ăn uống không hợp lý có thể gây mất cân bằng hormon, ảnh hưởng tới sức khỏe cả về thể chất và tinh thần.

Bỏ bữa

Hàm lượng insulin của bạn có thể bị rối loạn nếu bạn có thói quen bỏ bữa. Mức đường huyết sẽ lên xuống thất thường. Điều này có thể khiến cho bạn lo lắng hay bồn chồn. Dần dần nguy cơ béo phì hoặc mắc bệnh tiểu đường của bạn sẽ tăng. Vì vậy hãy duy trì thói quen ăn uống đều đặn.

Đồ uống có đường

Mức độ hoạt động của bạn quyết định lượng đường bạn hấp thu chứ không phải vị giác. Uống đồ uống có đường hoặc ăn kẹo có thể ảnh hưởng tới hàm lượng insulin. Hãy tránh loại đồ uống này vì những thực phẩm bạn ăn bằng cách nào đó sẽ cung cấp đủ đường cho cơ thể.

Chế độ ăn sống và chế độ ăn chín

Một chế độ ăn kết hợp cả thực phẩm sống và thực phẩm chín có thể giúp cơ thể duy trì hàm lượng hormon hợp lý. Cơ thể bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng khi bạn ăn thực phẩm sống và được thư giãn khi bạn ăn thực phẩm chín. Chế độ ăn như vậy sẽ làm giảm hormon stress và tăng hormon hạnh phúc serotonin, giúp duy trì sức khỏe của bạn.

Ngũ cốc tinh chế và sữa

Các chuyên gia y tế cho biết việc ăn uống bất cứ loại thực phẩm nào làm tăng đỉnh đường huyết nhanh chóng đều không tốt. Ngũ cốc tinh chế và các sản phẩm sữa nằm trong số đó. Nếu như bạn sử dụng quá nhiều có thể ảnh hưởng tới sự cân bằng hormon.

Chế độ ăn kiêng

Ngay cả khi bạn thực hiện chế độ ăn kiêng cũng không nên tránh dùng carb protein và chất béo lành mạnh vì chúng đóng vai trò trong hoạt động của các hormon trong cơ thể bạn.

Thực phẩm vô bổ và thực phẩm có nguồn gốc thực vật

Duy trì chế độ ăn hợp lý có lợi cho hàm lượng hormon thực phẩm toàn phần và thực phẩm có nguồn gốc thực vật có lợi hơn cho việc duy trì cân bằng hormon, trong khi các thực phẩm chế biến sẵn làm thay đổi sự cân bằng hormon tự nhiên.

 

Loading...
Làm Mới
Bài viết cùng chuyên mục