Thực hiện ngay ba cách đo chỉ số sức khỏe dưới đây để biết mình khỏe cỡ nào

Cơ thể của chúng ta có khỏe mạnh hay không phụ thuộc vào nhiều chỉ số khác nhau. Nhưng về cơ bản, bạn có thể sử dụng một trong 3 cách đo chỉ số sức khỏe dưới đây để biết cơ thể bạn đang ở mức nào?

Cách đo chỉ số sức khỏe

Cách 1: Tỷ lệ chiều cao trên vòng bụng

Cách thực hiện: bạn đo chiều cao của mình (đơn vị tính là cm), sau đó đem chia cho số đo vòng eo. Nếu kết quả là con số lớn hơn 2 thì chấp nhận được. Đây là phương pháp đơn giản nhưng vô cùng ý nghĩa. Lờ khuyên cho bạn là mỗi người nên giữ cho tỷ lệ chiều cao/vòng eo lớn hơn 2.

Cách đo chỉ số sức khỏe qua vòng eo và chiều cao

Cách đo chỉ số sức khỏe qua vòng eo và chiều cao

Nếu chỉ số này nhỏ hơn 2 tức là vòng eo quá khổ, bạn có thể phải đối diện với nguy cơ bệnh tiểu đường bệnh tim mạch hay đột quỵ cao hơn hẳn. Lúc này, việc bạn cần phải làm là cố gắng giảm số đo vòng eo.

Cách 2: giữ cơ thể ở tư thế Plank trong 2 phút

Cách đo chỉ số sức khỏe này được ban đầu được thực hiện với một miếng ván nên có tên là bài tập Plank. Bạn giữ cơ thể mình ở tư thế tương tự như khi hít đất nhưng thay vì dùng bàn tay, bạn dùng toàn bộ phần cẳng tay chạm đất, hai tay rộng bằng vai. Điểm quan trọng là bạn phải giữ lưng và chân hoàn toàn thẳng trong suốt quá trình thực hiện.

Bài tập Plank cho bạn biết mình có bị béo phì không

Bài tập Plank cho bạn biết mình có bị béo phì không

Thời gian được tính từ lúc bắt đầu thực hiện tư thế trên cho đến khi nhúc nhích lên hay xuống phần thân dưới. Tấm ván có công dụng giúp người khác dễ quan sát khi phần thân dưới của bạn cử động.

Hai phút là mốc thời gian mà bạn phải vượt qua ở phép thử này. Nghe có vẻ đơn giản nhưng không dễ thực hiện chút nào.

Phép thử này cho thấy sức khỏe chung và mang tính cốt lõi, bởi khi cơ thể ở tư thế Plank đòi hỏi phải huy động toàn bộ cơ chi dưới, cơ vùng hông, lưng và cột sống. Nếu sau vài lần thực hiện mà không thể làm được, thì phần trục chính của cơ thể không đủ mạnh hoặc bị béo phì. Cho dù lý do nào thì đây cũng là lúc bạn nghĩ đến việc cải thiện sức khỏe của mình.

Ngồi xuống đứng lên trong 2p cũng giúp kiểm tra độ khỏe mạnh của bạn

Ngồi xuống đứng lên trong 2p cũng giúp kiểm tra độ khỏe mạnh của bạn

Cách 3: Ngồi xuống - đứng lên

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn ngồi bệt xuống đất. Sau đó đứng lên mà không phải dùng tay, đầu gối hay bất cứ trợ giúp nào. Không quan trọng hoàn tất động tác nhanh hay chậm, miễn là hoàn thành bài tập và đứng lên được.

Nghe có vẻ đơn giản, nhưng hãy quan sát một người đang đau ốm, hay người già khi họ lom khom đứng dậy, bạn sẽ hiểu, phép thử này cho thấy điều gì.

Loading...
Làm Mới
Bài viết cùng chuyên mục