Người tập thể hình cần có chế độ dinh dưỡng để cải thiện vóc dáng, sức khỏe

Người tập thể hình nên ăn gì, uống gì nhỉ??? Và... bao nhiêu cho phù hợp.... Thường đã luyện tập thể hình thì cần quan tâm đến ăn uống. Tùy theo số giờ tập và cường độ sức gắng thì cần tăng số Calo cho cả ngày cho thích nghi

Nhóm ngũ cốc:

Không muốn ăn cơm, có thể thay thế 1/2 lon gạo = 1 ổ bánh mì 160 g hoặc 2 củ khoai lang 150 g hoặc 4 củ khoai tây 150 g

Ăn 1 + 1/2 (1 lon rưỡi)

Chế độ dinh dưỡng hợp lý cho người tập thể hình

Chế độ dinh dưỡng hợp lý cho người tập thể hình

Nhóm chất béo (dầu, mỡ, bơ):

1.5 - 2 muỗng canh/ngày

Nhóm thức ăn giàu đạm (qui ra thịt):

Có thể thay thế 60 g thịt bằng một trong những thức ăn sau đây :

1 trứng gà hoặc 1 ly sữa tươi 2 - 3 hũ yaourt.

Ăn 3 - 7 trứng/ tuần, mỗi ngày ½ - 1 lít sữa tươi hay 100 g thịt bò Hoặc 1-2 ly sữa giàu đạm pha theo hướng dẫn kèm với bữa ăn thường ngày.

Bạn nên bổ sung thịt bò 1 cách hợp lý để đảm bảo đủ chất

Bạn nên bổ sung thịt bò 1 cách hợp lý để đảm bảo đủ chất

Nhóm rau lá xanh và rau khác:

Nên ăn 1/2 dưới dạng rau sống, 1/2 dưới dạng xào, luộc, hoặc trong canh; rau lá càng xanh đậm, rau trái, củ càng đậm màu sắc xanh, đỏ, vàng cam càng giàu vitamin

Ăn 400 - 500 g

Nhóm Natri :

Nước chấm nước mắm 1-1.5 muỗng canh (có thể không cần)

Muối 1 muỗng canh cho 1 ngày cho tất cả các món ăn dùng cho cả gia đình. (Tương đương 25g) Một người tối đa từ 5-7g muối (1 muỗng café)

Chế độ dinh dưỡng cho người tập thể hình

Chế độ dinh dưỡng cho người tập thể hình

Nhóm trái cây tráng miệng:

Để cho đa dạng có thể thay thế 2 - 3 trái chuối vừa (trong 1 ngày) bằng 300 - 350 g đu đủ hay 2 trái cam (quít) hoặc 2 trái vú sữa hoặc 1/2 trái bưởi (vừa sạch miệng, nhuận trường thêm sinh tố C, lại giúp cho tăng sức đề kháng)

Nước:

8 ly nước lọc mỗi ngày tương đương 2 lít nước trở lên. Nên uống nước lọc thay vì nước ngọt và các thức uống năng lượng khác.

Thực phẩm bổ sung:

Nước tăng lực không quá 1 chai (500ml)/ ngày.

Sữa giàu đạm 1-2 ly pha theo hướng dẫn, uống xen kẽ các bữa ăn.

Nên phân làm thành 3 - 4 bữa. Ăn trước khi tập từ 2- 3 tiếng.Ngoài ra nên đi ngủ sớm, ngủ đủ ít nhất 8 giờ/ ngày và ăn uống điều độ, tránh rượu thuốc lá cà phê (không quá 1 ly/ ngày - và chỉ nên uống vào buổi sáng.

Loading...
Làm Mới
Bài viết cùng chuyên mục