Những dưỡng chất quan trọng mà mọi phụ nữ nên biết

Nhu cầu dinh dưỡng của mọi người không bao giờ giống nhau. Vitamin và khoáng chất là những chất mà hầu hết mọi người đều cần, nhưng với phụ nữ, có những dưỡng chất thực sự cần thiết và quan trọng.

1. Axit folic

Axit folic đặc biệt quan trọng với những phụ nữ đang trong độ tuổi sinh đẻ bởi nó là một nguồn vitamin giúp thai phụ có một thai kỳ khỏe mạnh. Thiếu axit folic có thể dẫn đến dị tật ống thần kinh, dẫn đến bại não Axit folic có thể tìm thấy trong những loại rau lá xanh quả bơ và các loại gan động vật. 

Axit folic có thể tìm thấy trong những loại rau lá xanh, quả bơ và các loại gan động vật

Axit folic có thể tìm thấy trong những loại rau lá xanh, quả bơ và các loại gan động vật

2. Sắt

Chất sắt rất quan trọng cho sự tăng trưởng và phát triển của con người thiếu sắt có thể dẫn đến mệt mỏi mất ngủ và thiếu tập trung. Phụ nữ bị mất một lượng máu mỗi tháng khi đến chu kỳ, vì vậy mà lượng sắt cũng bị giảm đi không ít. Vì vậy, hãy đảm bảo bạn cung cấp đủ sắt cho cơ thể mình. Nguồn cung cấp chất sắt bao gồm thịt đỏ bông cải xanh đậu đỏ và gan. 

3. Canxi

Canxi là một khoáng chất quan trọng để giữ cho hệ xương và răng khỏe mạnh canxi cũng là một yếu tốt giúp giảm các triệu chứng PMS. Ngoài 35 tuổi, lượng canxi trong cơ thể phụ nữ giảm đi một cách rõ rệt, vì vậy hãy bổ sung những thực phẩm như sữa phô mai rau bina cải xoăn, hạnh nhân và đậu đen vào chế độ dinh dưỡng của mình để cung câp một lượng canxi dồi dào cho cơ thể. 

Canxi là một khoáng chất quan trọng để giữ cho hệ xương và răng khỏe mạnh

Canxi là một khoáng chất quan trọng để giữ cho hệ xương và răng khỏe mạnh

4. Vitamin D

Vitamin D là một vitamin quan trọng nhưng lại có rất nhiều người không được cung cấp đủ vitamin d giúp cho tâm trạng con người trở nên tốt hơn, giúp hấp thu canxi để phục vụ cho hệ xương và răng nhanh hơn. Hầu hết mọi người đều nhận được một lượng vitamin D từ ánh nắng mặt trời nhưng điều đó không đơn giản như bạn nghĩ. Vì vậy hãy tìm cách bổ sung vitamin D cho cơ thể thông qua chế độ ăn uống hàng ngày.

5. Vitamin E

Vitamin E được tìm thấy chủ yếu trong các loại thực phẩm như dầu các loại hạt … là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Nó giúp chống lại các gốc tự do, các phân tử oxy không ổn định được hình thành do tiếp xúc với tia cực tím ô nhiễm không khí và khói thuốcvitamin e là chìa khóa cho hệ thống miễn dịch mang đến cho chị em một đôi Mắtlàn da khỏe mạnh. Một người phụ nữ trên 19 tuổi cần 15mg vitamin e mỗi ngày, do đó hãy bổ sung hạnh nhân hạt hướng dương vào ngũ cốc, xà lách và rau hấp cho bữa sang của bạn. 

Loading...
Làm Mới
Bài viết cùng chuyên mục