Vitamin B12 là gì? Nguồn gốc và tác dụng của viatmin B12 với sức khỏe

Tìm hiểu về vitamin B12

Thuật ngữ vitamin B12 (viết tắt B12): Theo nghĩa chuyên biệt hơn B12 được dùng để chỉ cyanocobalamin Đây là dạng B12 được dùng trong thực phẩm và chế phẩm bổ sung dinh dưỡng

Nguồn gốc của vitamin B12

Các thực phẩm sau đây là các nguồn vitamin B12 tốt, có nhiều trong các thực phẩm này thường xuyên trong chế độ ăn uống sẽ giúp ngăn ngừa thiếu hụt vitamin B12:

Vitamin B12 thuốc nhóm vitamin B

Vitamin B12 thuốc nhóm vitamin B

 - gan (chú ý là phụ nữ mang thai nên tránh gan

 - Trứng

 - Pho mát

 - Sữa

 - Thịt - ví dụ như: thịt bò thịt cừu, thịt heo nạc

 - Cá

 - Ngũ cốc ăn sáng được tăng cường

 - sữa đậu nành sữa gạo, sữa yến mạch được tăng cường

 - sữa chua đậu nành được tăng cường

 - Món quết được tăng cường

 - Chiết xuất nấm men được tăng cường.

Nếu bạn là người ăn chay hãy đặt mục tiêu bao gồm các thực phẩm mà được tăng cường vitamin B12 ít nhất 3 lần một ngày. Nếu các thực phẩm này không được tiêu thụ với lượng đầy đủ, Hiệp hội người ăn chay khuyến cáo nên dùng 10 microgram vitamin B12 bổ sung mỗi ngày.

Tác dụng của thuốc vitamin B12 với sức khỏe

Thuốc này là dạng vitamin B12 nhân tạo được sử dụng để ngăn ngừa và điều trị nồng độ vitamin B12 thấp trong máu. Hầu hết mọi người có thể hấp thu đủ vitamin B12 từ chế độ ăn uống Vitamin B12 rất quan trọng để duy trì sự khỏe mạnh của quá trình trao đổi chất các tế bào máu và tế bào thần kinh Thiếu vitamin B12 nghiêm trọng có thể gây tiêu biến các tế bào hồng cầu (thiếu máu), mắc các vấn đề ở dạ dày/ruột và tổn thương thần kinh vĩnh viễn.

Thiếu vitamin B12 có thể xảy ra do các bệnh nhất định (chẳng hạn như vấn đề đường ruột/dạ dày dinh dưỡng kém ung thư nhiễm HIV mang thai tuổi già, nghiện rượu). Bệnh cũng có thể xảy ra ở những người thực hiện chế độ ăn chay nghiêm ngặt (ăn chay hoàn toàn).

   
Loading...
Làm Mới
Bài viết cùng chuyên mục

loading...