Bí quyết sống khỏe mỗi ngày hay bạn không nên bỏ qua

Bí quyết sống khỏe mỗi ngày dưới đây mong rằng sẽ mang tới cho bạn những kiến thức cơ bản để chăm sóc sức khỏe của bạn thân và gia đình. Các bạn cùng tham khảo nhé!

Bí quyết sống khỏe mỗi ngày hay bạn không nên bỏ qua

1. Chế độ dinh dưỡng: Khi ăn cần chú trọng đến chất lượng không ăn theo số lượng thực phẩm cố gắng không tiết kiệm trong ăn uống dinh dưỡng là nền tảng của sống khỏe và sống lâu.

2. Rèn luyện cơ thể: Luôn đi bộ mỗi khi có thể vì nhờ vận động tích cực cơ thể bạn sẽ không "tích lũy" mỡ.

Bí quyết sống khỏe mỗi ngày là việc luyện tập cơ thể khoa học

Bí quyết sống khỏe mỗi ngày là việc luyện tập cơ thể khoa học

3. Lựa chọn món ăn: Khi đi ăn ở tiệm không nên ăn các món mà bạn cảm thấy nghi ngờ bởi các món ăn này có thể khiến bạn bị ngộ độc hoặc đau bụng làm hao mòn sức khỏe

4. Thực phẩm: Tất cả thực phẩm nên lưu giữ trong tủ lạnh để làm chậm quá trình phân hủy. Vứt bỏ tất cả những thực phẩm đã quá hạn sử dụng.

5. Thói quen vậng động: Nếu công việc của bạn ở tư thế ngồi nhiều thì cứ mỗi giờ bạn lại bỏ ra 3 phút để vận động – căng giãn toàn bộ cơ thể, co duỗi gối và cổ chân, quay người sang hai bên, nâng hạ hai vai... tất cả những gì có thể khiến bạn không ngồi lỳ trên ghế.

6. Bỏ hút thuốc: Điều này không những tiết kiệm tiền mà quan trọng hơn nó sẽ "cứu" cơ thể bạn khỏi rất nhiều chất độc hại do thuốc lá gây ra, trong đó có nicotin.

7. Bớt lo lắng: Lo lắng ít nhất có thể, tốt nhất là không lo lắng gì cả. Con người càng căng thẳng càng chóng già. Hơn nữa, lo lắng là nguyên nhân của nếp nhăn và rụng tóc

Thư giãn giúp tâm trí thoải mái sống khỏe hơn

Thư giãn giúp tâm trí thoải mái sống khỏe hơn

8. Thói quen đi chợ: Không mua rau quả với lượng lớn. Cố gắng mua một lượng vừa đủ ăn trong 2 ngày gần nhất.

9. Hạn chế lượng cồn vào cơ thể: Tuân thủ văn hóa sử dụng cồn giữ cho cơ thể không rơi vào tình trạng bất lợi.

10. Biết cách kiềm chế: Nếu bạn tức giận hãy thể hiện, đừng giữ trong lòng. Cơn giận dữ được giải tỏa sẽ tốt cho sức khỏe hơn rất nhiều so với việc giữ nó lại trong lòng.

11. Đừng còng lưng: Luôn đứng và ngồi với một tấm lưng và chiếc cổ thẳng vì rất nhiều bệnh có liên quan đến cột sống.

12. Cố gắng có thể uống được nhiều nước hơn: Lượng nước trung bình một ngày cơ thể cần 1 5 – 2 lít, trong đó 50% chất lỏng từ canh, súp, trà, nước quả...

13. Cố gắng là người có gia đình: Các chuyên gia của các nước khác nhau đều khẳng định những người có gia đình có thể sống thọ hơn 5 – 7 năm so với những người độc thân.

14. Từ chối tất cả các thực phẩm có chứa chất gây ung thư, trong đó chủ yếu là các thực phẩm ướp muối, chiên dầu mỡ, chế biến ở nhiệt độ cao, các loại thực phẩm đóng hộp, ngâm giấm, ướp muối có chứa nitrít natri... 50gram xúc xích ướp muối chứa lượng chất gây ung thư bằng khói của một điếu thuốc lá, một hộp cá trích đóng hộp tương đương với 60 điếu thuốc lá.

15. Hãy ngủ tối thiểu 8 giờ một ngày, trong đó điều quan trọng nhất là phải ngủ đủ giấc đều đặn, muốn vậy cần đi nằm ngủ vào một giờ nhất định mỗi ngày giấc ngủ giúp phục hồi thể lực, làm cho đầu óc tỉnh táo, tăng trí nhớ và sự tập trung, đem lại một trạng thái tinh thần thoải mái, tăng cường hệ miễn dịch

Nhủ đủ giấc giúp nâng cao sức khỏe
 
Nhủ đủ giấc giúp nâng cao sức khỏe

 

16. Hãy đuổi tâm trạng buồn đi. Những người bi quan là những người dễ mắc bệnh trầm cảm mạn tính, nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh khác.

17. Hãy đi bơi, nó giúp củng cố hệ miễn dịch rèn luyện sức khỏe nâng cao sức mạnh và sức bền cho cơ thể, phát triển một cách cân đối hệ cơ của toàn bộ cơ thể, phòng ngừa các bệnh về cột sống và khớp, lẽ dĩ nhiên là giảm cân

18. Hãy nằm ngủ trên đệm và gối chuẩn. Ga trải giường ngủ cũng rất quan trọng

19. Hãy cảnh giác với các loại mỹ phẩm. Cần biết rõ tính chất da của mình để lựa chọn mỹ phẩm phù hợp. Ngoài ra, cần bảo quản tốt mỹ phẩm

20. Hãy xông hơi, càng nhiều càng tốt vì xông hơi không chỉ làm cho bạn cảm thấy dễ chịu mà còn rất có ích đối với sức khỏe  

Loading...
Làm Mới
Bài viết cùng chuyên mục