Bài tập thể dục các động tác với ghế xoay cho dân văn phòng

Phần lớn thời gian ở văn phòng của chúng ta là ngồi làm việc. Vì vậy, trong những giờ giải lao bạn nên tập một vài động tác thể dục với ghế xoay giúp bạn thư giãn gân cốt và thoải mái hơn. 

Bài tập với tay, ngực ngang tại văn phòng

Ngồi thẳng người trên ghế xoay, hai chân khép, hai tay khoanh trước ngực, các ngón tay nắm lại, lưng thẳng, không dựa lưng vào ghế.

Nhịp 1: Hít sâu, ngửa cổ, kéo căng 2 cẳng tay ngang vai, duỗi các ngón tay.

Nhịp 2: Kéo 2 tay về lại tư thế chuẩn bị. Thở ra.

Động tác thể dục với ghế xoay

Tập bài tập với tay, ngực cao ở văn phòng

Ngồi trên ghế xoay, 2 chân khép duỗi thẳng gối, lưng thẳng không dựa lưng ghế xoay.

Nhịp 1: Các ngón tay đan vào nhau xoay cổ tay bẻ ngửa 2 bàn tay đồng thời duỗi thẳng 2 cánh tay ra phía trước. Giữ 8 nhịp (hít sâu trong 4 nhịp - thở ra liên tục 4 nhịp).

Nhịp 2: Ngửa cổ. Nâng 2 tay thẳng cao, các ngón tay vẫn đan vào nhau, 2 bàn tay ngửa lên. Duỗi thẳng 2 bàn chân sao cho đầu ngón chân chạm đất; giữ tư thế trong 8 nhịp (hít sâu 4 nhịp - thở ra liên tục 4 nhịp).

Nếu tập đều đặn hàng ngày chắc chắn bạn sẽ có tinh thần và sức khỏe tốt

Bài tập tay, ngực

Bài tập nghiêng mình

Đứng thẳng 2 chân tách rộng, 2 tay dang ngang, bụng hóp.

Nhịp 1: (thở chậm), nghiêng thân người và đầu qua phải, đánh tay trái lên cao rồi gập cẳng tay trái lại cho bàn tay trái chạm vào vai phải, co chân trái ra sau hạ tay phải xuống ra sau cho bàn tay chạm vào bàn chân trái.

Nhịp 2: Hạ chân trái trở về tư thế chuẩn bị (hít vào).

Nhịp 3, 4, 5, 6: thực hiện như trên 4 lần sau đó đổi bên. Có thể thực hiện xen kẽ trái - phải.

Bài tập nghiêng mình

Bài tập vặn mình

Ngồi trên ghế, chân mở rộng, cẳng tay phải đặt lên mép bàn phía trước ngực, ngón cái giấu dưới mép bàn để tì chặt cẳng tay phải lên bàn, lưng thẳng không dựa lưng ghế, tay trái đặt trên cẳng tay phải.

Bài tập vặn mình

Nhịp 1 , 2 , 3: Hít sâu, xoay thân người qua trái, quay đầu Mắt nhìn theo tay trái duỗi thẳng ra sau - ngang vai, bàn tay ngửa. Giữ 3 nhịp.

Nhịp 4: Quay thân trở về tư thế chuẩn bị (thở ra).

Nhịp 5, 6, 7, 8: Đổi bên. Khi thực hiện không xoay ghế.

Nếu tập đều đặn hàng ngày chắc chắn bạn sẽ có tinh thầnsức khỏe tốt nhất cho những giờ làm việc tiếp theo.

 

Loading...
Làm Mới
Bài viết cùng chuyên mục