Bài Yoga cho người mới tập tăng hiệu quả hơn nhiều lần

Muốn hiệu quả, muốn có tác dụng nhanh cũng phải từ từ. Ai mới tập yoga thì nhất định phải tập mấy động tác dưới trước nhé! Điều này sẽ tránh cho bạn bị những chấn thương không đáng có trong quá trình tập luyện.

Động tác 1: Chào Yoga

Tư thế chuẩn bị: ngồi xếp bằng, lưng thẳng, thả lỏng, để 2 bàn tay trên 2 đầu gối Mắt nhìn phía trước.

Nhẹ nhàng hít sâu, đồng thời đưa 2 tay ra sau. Tay phải nắm cổ tay trái. Ngực, vai mở rộng. Đầu, lưng thẳng, mắt nhìn phía trước. Từ từ thở ra và hạ lưng xuống tối đa theo khả năng của mình. Giữ hơi trong 8 giây. Sau đó từ từ hít vào, nhẹ nhàng nâng người về tư thế ban đầu. Thực hiện 8 lần.

Tác dụng: tư thế này tác động đến các tuyến nội tiết tiêu hóa hô hấp. Đặc biệt tốt cho vùng thận. Giúp cột sống mềm dẻo.

Động tác 2: Rắn hổ mang

Tư thế chuẩn bị: nằm xấp, 2 tay xuôi theo người, toàn thân thả lỏng, đầu nghiêng sang bên trái.

Từ từ khép 2 chân, 2 bàn tay co lại sát cạnh người, bàn tay úp xuống ngang bả vai. Trán, mũi chạm sàn. Thở ra hết hơi. Nhẹ nhàng hít vào, từ từ nâng người lên. Ưỡn ngực, ngửa cổ tối đa, mắt nhìn lên trần. Giữ hơi trong 8 giây. Nhẹ nhàng thả người xuống, trở về tư thế ban đầu. Thực hiện 8 lần.

Tác dụng: tư thế này có tác dụng giúp cột sống mềm dẻo, tốt cho hệ tim mạch hô hấp Giúp cánh tay khỏe mạnh, bộ ngực đầy đặn. Đặc biệt giúp giảm bệnh chảy máu cam

Động tác 3: Chào dài

Tư thế chuẩn bị: mông ngồi trên 2 gót chân, bàn chân dựng đứng. 2 đùi khép. 2 tay xuôi theo thân. Lưng, đầu giữ thẳng. Mắt nhìn phía trước.

Nhẹ nhàng hít vào thật sâu, nâng 2 cánh tay lên cao, áp sát mang tai. 2 bàn tay chụm lại. Từ từ rướn người lên cao, mắt nhìn thẳng. Nhẹ nhàng thở ra, hạ người xuống tối đa về phía trước. Thở ra hết hơi. Thả lỏng người, mông vẫn để trên 2 gót chân. Giữ hơi trong 8 giây.

Sau đó từ từ hít vào, nâng người lên, 2 cánh tay vẫn áp sát mang tai. Thở ra, từ từ về tư thế ban đầu. Thực hiện 8 lần.

Tác dụng: tư thế này tác động toàn bộ nội tạng giúp ăn ngon, ngủ ngon hệ tiêu hóa tốt

PHƯƠNG LAN

 

   
Loading...
Làm Mới
Bài viết cùng chuyên mục

loading...