Hướng dẫn mẹo nhỏ giúp việc tập luyện hiệu quả hơn

Dĩ nhiên thể dục thể thao mang lại nhiều lợi ích chứ không chỉ là vóc dáng cân đối cho người tập với những nỗ lực họ đã bỏ ra. Mặc dù bạn không thể đốt cháy giai đoạn khi luyện tập nhưng lại có thể khiến nó hiệu quả hơn bằng cách áp dụng đúng kỹ thuật. Sau đây xin giới thiệu 5 mẹo nhỏ giúp bạn đạt được điều đó.

Nâng cao độ khó của bài tập

Gần đây các bài tập CrossFit (CrossFit là một dạng đào tạo sức mạnh và điều hòa dựa trên các bài tập ngắn cường độ cao và đa dạng) và High Intensity Interval Training (hay còn gọi là Sprint Interval Training, là một chương trình đào tạo thể lực để cải thiện nhanh hiệu suất tập luyện trong những khoảng thời gian ngắn) trở nên phổ biến vì những ưu điểm như sau: giúp rút ngắn các bài tập để tránh lãng phí sức và rất thích hợp với những người bận rộn.

Vì thế hãy bổ sung các bài tập ngắn nhưng khó hơn vào lịch trình tập luyện của mình để tránh sự nhàm chán đồng thời đạt được mục tiêu trong thời gian ngắn nhất.

Tăng số lượng đĩa tạ lên

Nếu mục tiêu của bạn là tập cho cơ săn chắc chứ không phải là làm cho chúng to ra thì tốt nhất nên tăng số lượng đĩa tạ trên chiếc tạ tay bạn đang sử dụng thay vì đổi sang loại có đĩa tạ nặng hơn. Bên cạnh đó, nên tránh tập với nhịp nhanh bởi khi đó có thể chuyển động của bạn dựa trên đà tập sẵn có chứ không giúp cơ thể sử dụng hết các nhóm cơ.

Tập trung vào việc hoàn thiện kỹ thuật

Tập nhiều nhưng không chú trọng đến kỹ thuật sẽ dẫn đến tình trạng hiệu quả của các bài tập không được phát huy tối đa. Vì vậy, hãy tập trung vào việc hoàn thiện một số kỹ thuật nhất định, đồng thời không nên bỏ qua giai đoạn khởi động và làm nguội sau khi tập xong.

Tập luyện cho nhiều nhóm cơ

Các bài tập cho những vùng riêng biệt trên cơ thể có vẻ hấp dẫn hơn là tập luyện tổng quát. Tuy nhiên thực tế lại không phải như vậy. Việc áp dụng các bài tập cho nhiều nhóm cơ luôn là sự lựa chọn tốt hơn giúp bạn đạt kết quả mong muốn. Đó là lý do tại sao những bài tập truyền thống như tập cơ mông, ngồi xổm và tập cho cơ bắp chân vẫn còn phổ biến cho đến tận bây giờ.

Đảm bảo chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng

Dù chế độ tập luyện mà bạn đang áp dụng có tốt đến đâu đi chăng nữa nhưng dinh dưỡng không đủ thì hiệu quả của việc tập luyện sẽ bị giảm bớt, thậm chí là bị triệt tiêu. Bởi đảm bảo chế độ ăn uống giúp bù đắp lại sự tiêu hao năng lượng trong quá trình chinh phục vóc dáng như ý của bạn. Trái cây rau củ, thịt nạc và các thực phẩm carbohydrate là 4 nhóm thực phẩm không thể thiếu với những ai đang trải qua chương trình tập luyện tích cực.

Loading...
Làm Mới
Bài viết cùng chuyên mục