Mẹo hay chống buồn ngủ sau khi ăn có thể bạn chưa biết

 

Triệu chứng buồn ngủ sau khi ăn có thể là do nhiều vấn đề gây nên như tình trạng sức khỏe ăn nhiều cách thức lựa chọn bữa ăn thực phẩm ăn... Mặc dù mệt mỏi và buồn ngủ sau ăn là khá phổ biến, nhưng không phải là không tránh được. Hãy thử một số lời khuyên dưới đây để chống buồn ngủ sau khi ăn nhé!

Chống buồn ngủ sau khi ăn

Mẹo hay chống buồn ngủ sau khi ăn có thể bạn chưa biết

Mẹo hay chống buồn ngủ sau khi ăn có thể bạn chưa biết

1. Tránh những thức ăn nhiều đường và có lượng carbohydrate cao: thực phẩm giàu đường và carbohydrate có thể khiến bạn cảm thấy buồn ngủ trong quá trình tiêu hóa Tránh dùng chúng vào giờ ăn trưa sẽ giúp bạn không mệt mỏi vào buổi chiều.

2. Hoạt động sau khi ăn: Cải thiện sự tiêu hóa và chống lại tác dụng bất lợi của tryptophan bằng cách tập thể dục nhẹ sau khi ăn, chẳng hạn như đi bộ hoặc làm các việc nhẹ trong nhà.

3. Hãy uống cà phê: Một tách cà phê hoặc trà sẽ làm đỡ buồn ngủ sau ăn. Caffein có trong những thức uống hoạt động như một chất kích thích và có thể giữ cho bạn cảm thấy tỉnh táo.

4. Ngủ trưa: Một giấc ngủ ngắn sau khi ăn một bữa ăn nặng ban trưa có thể giúp bạn tiêu hóa thức ăn và tránh sự buồn ngủ vào giờ làm việc sau đó.

5. Sử dụng nhật ký ghi chép và theo dõi thức ăn: Theo dõi thức ăn và thói quen làm bạn cảm thấy buồn ngủ trong nhật ký thực phẩm bạn dùng và phân tích chúng sau 1 tuần để xác định xu hướng và các yếu tố cần tránh.

6. Ăn một bữa sáng lành mạnh: Ăn một bữa ăn sáng lành mạnh và đầy đủ chất, tránh ăn quá nhiều vào buổi trưa và ăn nhanh những thức ăn không lành mạnh khiến bạn mệt mỏi sau khi ăn.

7. Tránh ăn các loại thức ăn nhanh: Những thức ăn nhanh có nhiều đường, muối và carbohydrate làm cho bạn buồn ngủ.

8. Dùng bữa ăn nhẹ: Ăn một bữa ăn nhẹ lành mạnh vào buổi chiều có thể giúp bạn tăng cường năng lượng và tránh được mệt mỏi.

9. Tránh uống rượu, bia: Rượu bia có thể gây buồn ngủ nhanh. Uống nước trái cây kèm với bữa ăn để tránh tình trạng mệt mỏi sau bữa ăn.

10. Uống đủ nước: Uống từ 8 - 10 ly nước mỗi ngày giúp bạn luôn đủ nước và có thể làm giảm cảm giác mệt mỏi sau khi ăn.

Loading...
Làm Mới
Bài viết cùng chuyên mục