Thói quen tốt vào buổi sáng có lợi cho sức khỏe không thể bỏ qua

Bạn có biết với những thói quen sau bạn có thể tạo đủ nguồn năng lượng hứng khởi để tận hưởng một ngày dài, bất kể lịch trình ngày đó bận rộn, khó khăn thế nào? Dưới đây là thói quen tốt vào buổi sáng có lợi cho sức khỏe không thể bỏ qua.

Thói quen tốt vào buổi sáng có lợi cho sức khỏe

Thói quen tốt vào buổi sáng có lợi cho sức khỏe không thể bỏ qua

 

Thói quen tốt vào buổi sáng có lợi cho sức khỏe không thể bỏ qua

 

1. Tô điểm buổi sáng của bạn với nhiều màu sắc

Theo các chuyên gia màu sắc, nếu bạn nhìn thấy những màu sắc tươi sáng, sặc sỡ ngay khi vừa mới mở Mắt thức dậy bạn sẽ có được một nguồn năng lượng bất ngờ, hỗ trợ hoạt động của bạn trong ngày.

Vì vậy hãy cân nhắc tô điểm màu sắc cho những chiếc gối, chăn, đèn ngủ. Thức ăn cho bữa sáng cũng nên ưu tiên thực phẩm nhiều màu sắc. Lý tưởng nên có một đĩa trái cây nhiều màu sắc.

2. Không ngủ nướng

Nhiều người thức dậy rồi lại ngủ nướng, rồi lại thức, rồi lại ngủ nướng. Khi bạn thức, não bạn chuẩn bị hoạt động thì bạn lại ngủ nướng, não bạn lại rơi vào trạng thái nghỉ, lặp đi lặp lại như vậy. Do đó càng ngủ nướng bạn càng uể oải không chỉ vào thời điểm thức dậy mà cả ngày sau đó.

3. Nhanh chóng hình dung lịch trình làm việc cho ngày mới

Trái với suy nghĩ thông thường, điều này không những không gây căng thẳng cho bạn mà còn giúp bạn lên kế hoạch tốt hơn cho cả ngày. Nghĩ nhiều về hoạt động mà bạn hứng thú nhất trong ngày sẽ giúp mang lại suy nghĩ tích cực cho bạn.Ruồi bay, chấm đen trước mắt, dấu hiệu của bệnh đục thủy tinh thể, đục dịch kính

4. Uống một ly to nước khi vừa thức dậy

Việc làm này giúp bù lượng nước mất trong lúc ngủ. Nên nhớ chỉ cần thiếu 1% lượng nước cần cho cơ thể, bạn sẽ bị ảnh hưởng cả về thể chất và tinh thần Vì thế luôn nhớ duy trì uống từ 8-10 ly nước mỗi ngày.

5. Tận hưởng ánh nắng đầu ngày

Không bỏ lỡ cơ hội tận hưởng ánh nắng đầu ngày vì ánh nắng sớm sẽ giúp đẩy lùi cơn buồn ngủ, uể oải, mang lại sự tỉnh táo cho bạn.

Cố gắng sắp xếp để luôn có 45 phút vận động ngoài trời vào mỗi sáng, có thể chạy hoặc đi bộ.

 

Loading...
Làm Mới
Bài viết cùng chuyên mục