6 loại trái cây ngọt mát 100% của Việt Nam không thể nhập từ Trung Quốc

Trong đây phải nói là em ghiền vú sữa với vải, thanh long luôn! Không ngờ lại tốt cho sức khỏe như vậy.

Những loại quả thuần Việt không nhập từ Trung Quốc

sữa thanh long dưa hấu bưởi hay chuối là những loại trái cây tốt cho sức khỏe mà người Việt có thể tự sản xuất mà không cần phải nhập từ Trung Quốc.

Vú sữa

Theo Live Strong, đây là thực phẩm giàu chất chống oxy hóa tự nhiên. 100 g vú sữa cung cấp 34,7 mg (tương đương 57%) lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Ngoài ra, vú sữa cũng cung cấp 10% nhu cầu canxi giúp xương và răng chắc khỏe.

Vú sữa là thực phẩm giàu chất chống oxy hóa tự nhiên

Vú sữa là thực phẩm giàu chất chống oxy hóa tự nhiên

Hàm lượng canxi vitamin C, A, phốt pho, sắt, magiê trong vú sữa cũng rất tốt cho phụ nữ mang thai Bên cạnh đó, trái cây này chứa khá nhiều nước chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Dưa hấu

Các chuyên gia khuyên rằng tiêu thụ dưa hấu hàng ngày có thể giảm nguy cơ béo phì tiểu đườngbệnh tim Một khẩu phần dưa hấu (khoảng 152 g) bao gồm 43 calo, 2 g muối, 11 g carbohydrates, 1 g chất xơ và không chứa chất béo.

Dưa hấu là thực phẩm giàu chất chống oxy hóa ngăn ngừa sự hình thành các gốc tự do, đặc biệt chứa hàm lượng lycopene cao, giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt Choline trong dưa hấu làm giảm bớt tình trạng viêm mãn tính, hỗ trợ giấc ngủ tăng cường trí nhớ

Thanh long

Theo Life Hack, mỗi quả thanh long chứa khoảng 60 calo giàu vitamin C, B1, B2, B3 và các khoáng chất như sắt canxi phốt pho... Thanh long chứa ít cholesterol và giàu chất béo không bão hòa đơn, giúp bảo vệ tim mạch.

Hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong thanh long giúp da luôn căng mịn, trẻ trung, làm dịu làn da bị cháy nắng Loại quả này rất tốt cho những người bị viêm khớp tiểu đường

Bưởi

Bưởi là nguồn bổ sung vitamin C dồi dào giúp tăng sức đề kháng của cơ thể, ngăn ngừa ung thư đột quỵ nhồi máu cơ tim Vitamin C cũng góp phần làm giảm nguy cơ căng thẳng hen suyễn và viêm khớp.

Bưởi rất giàu chất xơ, khiến bạn cảm thấy no lâu hơn, kiểm soát cơn đói. Chất D-limonene trong bưởi có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành và làm tan sỏi thận

Bưởi là nguồn bổ sung vitamin C dồi dào giúp tăng sức đề kháng của cơ thể

Bưởi là nguồn bổ sung vitamin C dồi dào giúp tăng sức đề kháng của cơ thể

Vải thiều

Vải thiều cũng chứa nhiều vitamin C, với 71,5 mg trong 100 g vải. Hợp chất này giúp chống oxy hóa mạnh, cải thiện chức năng miễn dịch bảo vệ cơ thể chống lại các căn bệnh thông thường như cảm lạnh ho cúm.

Chất flavonoid trong vải thiều có tác dụng phòng ngừa ung thư đặc biệt là ung thư vú Ăn vải thường xuyên giúp kiểm soát tình trạng viêm, ngăn ngừa các bệnh thoái hóa, hỗ trợ xương chắc khỏe.

Chuối

Chuối giàu chất xơ, có lợi cho quá trình tiêu hóa giúp bạn no lâu và kiểm soát cân nặng.

Ăn một quả chuối mỗi ngày sẽ giúp tăng cường sức mạnh não bộ và khả năng ghi nhớ. Ngoài ra, hàm lượng sắt trong chuối giúp hình thành các tế bào hồng cầu, điều trị thiếu máu

   
Loading...
Làm Mới
Bài viết cùng chuyên mục

loading...