Giúp cơ thể khỏe mạnh hơn với sáu thực phẩm tăng sức đề kháng

Sức đề kháng tốt là điều kiện cần và đủ để giúp chúng ta luôn khỏe mạnh Vì thế việc tăng sức đề kháng là điều cần thiết cho mỗi chúng ta. Bạn có thể bổ sung thực phẩm tăng sức đề kháng sau trong bữa ăn hàng ngày.

6 thực phẩm tăng sức đề kháng

1. Trái cây, rau củ màu sáng

Cà rốt đu đủ xoài, đào khoai lang bí đỏ... là nguồn cung cấp beta-carotene tuyệt vời. Cơ thể sẽ chuyển hóa beta-carotene thành vitamin a giúp tăng cường sức đề kháng

Đu đủ là thực phẩm chứa nhiều vitamin A giúp tăng cường sức đề kháng

Đu đủ là thực phẩm chứa nhiều vitamin A giúp tăng cường sức đề kháng

Cam, chanh, bưởi, táo... dồi dào vitamin C tự nhiên vitamin c cải thiện hệ miễn dịch bằng cách giúp cơ thể tăng cường sản sinh các tế bào bạch cầukháng thể chống lại virus vi khuẩn xâm nhập cơ thể. Đặc biệt, bưởi không chỉ giảm triệu chứng cảm ho sổ mũi mà còn chống viêm tăng cường miễn dịch và ít đường hơn cam

2. Rau màu xanh đậm

Các loại rau màu xanh đậm chứa nhiều sắt, giúp tăng cường hệ miễn dịch và phòng tránh táo bón cải bó xôi giàu axit folic giúp tái tạo tế bào, đồng thời nó cũng chứa nhiều vitamin C và kali. Súp lơ xanh cũng là thực phẩm tăng cường sức đề kháng giúp cơ thể chiến đấu với bệnh tật.

Nói đến thực phẩm tăng sức đề kháng không thể thiếu rau xanh

Nói đến thực phẩm tăng sức đề kháng không thể thiếu rau xanh

3. Tỏi

Tỏi là thực phẩm tăng sức đề kháng vì có chứa chất chống oxy hóa bảo vệ màng tế bào chống nhiễm trùng, tăng số lượng và sức mạnh chống lại mầm bệnh của bạch cầu. Chất allicin có tác dụng kháng khuẩn cao, song không sẵn có trong tỏi.

4. Nghệ

Nghệ chứa nhiều hoạt chất curcumin có tác dụng tăng sức đề kháng, phòng bệnh thời tiết, chữa dạ dày Nhiều người không thích mùi vị của nghệ, tuy nhiên bạn có thể chế biến khéo léo để loại bỏ mùi.

5. Trà xanh

Trà xanh chống oxy hóa, hỗ trợ sức đề kháng khỏe mạnh hơn

Trà xanh chống oxy hóa, hỗ trợ sức đề kháng khỏe mạnh hơn

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp hỗ trợ hệ miễn dịch và cơ thể chống lại các mầm bệnh gây nhiễm trùng Chất catechin có trong trà xanh giúp tăng cường sức đề kháng kích thích cơ thể sản sinh nhiều bạch cầu hơn. Duy trì thói quen uống 2 tách trà xanh mỗi ngày khiến bệnh tật tránh xa tinh thần sảng khoái.

6. Sữa chua bổ sung lợi khuẩn

Các lợi khuẩn (probiotics) trong sữa chua giúp hệ tiêu hóa cân bằng và hoạt động hiệu quả hơn, từ đó tăng cường số lượng bạch cầu. Chúng còn kích thích vị giác, tăng cảm giác ngon miệng và khả năng hấp thu dinh dưỡng cho cơ thể.

Loading...
Làm Mới
Bài viết cùng chuyên mục