Những thực phẩm giúp chống nắng hiệu quả có thể bạn chưa biết

Ánh nắng mặt trời vào mùa hè không chỉ làm bạn đen da mà còn gây nhiều tác hại nguy hiểm sức khỏe. Bạn nên tăng cường sử dụng những thực phẩm giúp chống nắng có lợi cho da dưới đây.

Những thực phẩm giúp chống nắng

Bạn nên tăng cường sử dụng những thực phẩm giúp chống nắng có lợi cho da

Bạn nên tăng cường sử dụng những thực phẩm giúp chống nắng có lợi cho da

1. Dầu oliu

Dầu oliu là loại thực phẩm giàu vitamin E giúp bảo vệ da và chống oxy hóa hiệu quả Ngoài ra thường xuyên sử dụng dầu oliu còn có tác dụng hạn chế tác hại từ tia UVB Những nghiên cứu gần đây còn cho thấy các tác dụng chống nắng bảo vệ da mùa hè của dầu oliu. Bạn có thể dùng dầu oliu với xà lách hoặc rau đã nấu chín hàng ngày.

2. Quả óc chó

Quả óc chó là nguồn cung cấp dồi dào chất béo lành mạnh omega-3 giúp tăng cường trí nhớ và làm chậm quá trình lão hóa cơ thể.

Omega 3 trong quả óc chó còn có công dụng bảo vệ da, giúp các tế bào trên bề mặt da chống lại tia UV bằng cách ngăn chặn các tế bào bị phân tán hoặc chết đi bởi nắng. Bạn có thể dùng thường xuyên quả óc chó trong mùa hè bằng cách dùng nó làm món ăn vặt hoặc cho vào súp, thịt…

3. Táo

Táo là loại quả có nồng độ polyphenols cao nhất trong tất cả các loại trái cây Polyphenols là những chất có trong thực vật giúp ngăn chặn sưng viêm, oxy hóa, và hỗ trợ hệ thống miễn dịch

Nhờ đó, thường xuyên ăn táo có tác dụng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời hiệu quả. Vào mùa hè, bạn nên thường xuyên ăn táo để tăng cường sức đề kháng và bảo vệ da.

4. Trà và cà phê

Bên cạnh táo, trà và cà phê cũng là một nguồn cung cấp polyphenols tự nhiên. Một nghiên cứu mới đây cho thấy uống cà phê mỗi ngày giúp chống lão hóa và tàn nhang, nám do ánh nắng. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng trà và cà phê để tránh ảnh hưởng sức khỏe mất ngủ

5. Rượu vang đỏ

Lạm dụng rượu bia là một thói quen xấu Tuy nhiên, một ít rượu vang đỏ lại rất tốt cho sức khỏelàn da của bạn. Dù nhiều người tránh uống rượu vì kiêng nạp thêm calo và đường, rượu vang đỏ chứa polyphenols rất cao. Uống khoảng 2 hoặc 3 ly rượu vang đỏ mỗi tuần có thể cung cấp thêm chất chống oxy hóa tự nhiên cho cơ thể.

Bông cải xanh có khả năng hỗ trợ hệ thống phòng vệ của làn da với tia UV

Bông cải xanh có khả năng hỗ trợ hệ thống phòng vệ của làn da với tia UV

6. Bông cải xanh

Tương tự như táo, bông cải xanh cũng là một loại rau chứa nhiều polyphenols. Nhờ đó, bông cải xanh cũng có tác dụng chống viêm tăng cường sức đề kháng và phòng ngừa ung thư Đặc biệt, chất sulphorane có trong bông cải xanh đã được chứng minh về khả năng hỗ trợ hệ thống phòng vệ của làn da với tia UV.

7. Húng quế

Húng quế chứa rất nhiều tinh dầu Trong tinh dầu này có chất chống oxy hóa mạnh có thể ngăn ngừa lão hóa và phòng chống ung thư Ngoài ra, tinh dầu còn chứa nhiều vitamin và chất khoáng, nhất là ma-nhê (Mg), rất tốt cho cơ bắp và tim mạch.

Đặc biệt húng quế có chứa chất chống oxy hóa là zeaxanthin giúp lọc tia UV trong võng mạc, bảo vệ Mắt trị mụn trứng cálàm đẹp da ngày hè.

Loading...
Làm Mới
Bài viết cùng chuyên mục