Năm bài tập thể dục tại bàn làm việc hiệu quả cho dân văn phòng

Nghiên cứu được thực hiện trên 1 triệu người trưởng thành chỉ ra rằng ngồi nhiều hơn 8 tiếng mỗi ngày có thể làm tăng 60% nguy cơ tử vong sớm. Mặc dù vậy, không phải không có những biện pháp để giảm thiểu tác hại.

Các nhà khoa học khuyến cáo: Chỉ 1 tiếng vận động thể chất mỗi ngày là đủ để bạn đánh bại 8 giờ đồng hồ ngồi trong văn phòng. Hơn nữa, con số này là khoảng thời gian cộng dồn cho cả ngày. Nghĩa là mỗi 5 phút đứng dậy đi lại trong văn phòng hay tới căn tin trong giờ ăn trưa, đi bộ từ bến xe buýt... sẽ đều có tác dụng.

Tập thể dục tại bàn làm việc giúp phòng tránh bệnh văn phòng

Tập thể dục tại bàn làm việc giúp phòng tránh bệnh văn phòng

5 bài tập thể dục tại bàn làm việc hiệu quả

Bệnh công sở là những bệnh gây ra bởi các thói quen công việc, ảnh hưởng đến các bộ phận như đầu, vai, cổ, hông... Dân công sở thường ngồi làm việc tại một nơi cố định, trong vòng nhiều tiếng mỗi ngày. Do thói quen cúi đầu về phía trước, mạch máu cổ bị đè nhẹ, dẫn tới máu chảy lên não bị hạn chế, làm não thiếu máu và chất dinh dưỡng dễ dẫn tới chóng mặt, mệt mỏi, trí nhớ giảm sút buồn ngủ.

Làm việc lâu trên máy tính, phần vai căng gây viêm quanh vai, khi dùng chuột thì khuỷu tay, cổ tay cong không tự nhiên, cứng nhắc, nhìn lâu làm cơ Mắt căng thẳng, mờ mắt. Và đây cũng là một nỗi lo lớn cho những người làm ở môi trường "mưa không đến mặt, nắng không đến đầu". Với những bài tập thể dục này, dân văn phòng sẽ không còn lo lắng về những bệnh cơ xương khớp nữa.

Bài tập thể dục tại bàn làm việc

Phòng tránh bệnh văn phòng

1. Đừng ngồi liên tục trong cả ngày làm việc. Hãy đứng dậy và làm gì kéo giãn chân bạn 5 phút mỗi giờ.

2. Đi làm bằng xe buýt và đi bộ từ bến xe tới văn phòng làm việc.

3. Ăn trưa tại căn tin thay vì gọi đồ lên bàn làm việc.

4. Đăng ký tập luyện ở một phòng thể dục.

5. Dành thời gian cuối tuần cho các hoạt động thể dục thể thao như đi bộ, đạp xe, bơi lội, leo núi...

Loading...
Làm Mới
Bài viết cùng chuyên mục