Một số tác dụng của rau xanh đối với sức khỏe con người

Tiêu thụ rau xanh hàng ngày sẽ giúp tăng cường thị lực kiểm soát cân nặng ngăn ngừa ung thư và phòng chống các vấn đề về tim mạch Ăn rau xanh thường xuyên cũng là cách lý tưởng để bổ sung vitamin và muối khoáng. Sau đây chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu sâu hơn về tác dụng của rau xanh với sức khỏe con người nhé!

Tác dụng của rau xanh

1. Giảm cholesterol

Các loại rau xanh như rau bina cải xoăn giúp giảm lượng cholesterol hay bắp cải rất giàu chất chống oxy hóa, ngăn ngừa cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt cho cơ thể.

Tác dụng của rau xanh cải xoan tăng hàm lượng cholesterol tốt cho cơ thể

Tác dụng của rau xanh cải xoăn tăng hàm lượng cholesterol tốt cho cơ thể

2. Cải thiện thị lực

Theo The Health Site, tất cả các loại rau xanh đều hữu ích trong việc cải thiện thị lực. Chúng có hàm lượng lutein và zeaxanthin cao, các thành phần quan trọng cho đôi mắt, bảo vệ các điểm vàng ngăn chặn thiệt hại do ánh sáng xanh.

Tác dụng của rau xanh giúp ngăn ngừa một số bệnh về mắt

Tác dụng của rau xanh giúp ngăn ngừa một số bệnh về mắt

Ngoài ra, chúng cũng giúp ngăn ngừa các bệnh về Mắt như đục thủy tinh thể thoái hóa điểm vàng do lão hóa Ngoài ra, cơ thể con người chuyển đổi beta-carotein trong rau lá xanh thành vitamin A giảm nguy cơ mắc bệnh quáng gà

3. Kiểm soát cân nặng

Tác dụng của rau xanh còn có thể kiểm soát cân nặng cơ thể. Rau xanh là thực phẩm ít calo, nhiều chất dinh dưỡng Chúng là một trong số ít thực phẩm bạn có thể ăn nhiều mà vẫn giảm cân

Rau xanh ít calo nhưng giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Rau xanh ít calo nhưng giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Vì vậy, chúng được khuyến khích bổ sung vào bữa ăn hàng ngày, đặc biệt là bữa trưa để kiểm soát trọng lượng cơ thể dễ dàng hơn.

4. Nguồn dinh dưỡng tối ưu

Bạn cần ăn rau xanh hàng ngày vì chúng cung cấp lượng vitamin khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Có một số loại vitamin được lưu trữ trong cơ thể để sử dụng cho tương lai, nhưng một số loại thì không.

Rau xanh là nguồn thực phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khỏeRau xanh là nguồn thực phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Các loại vitamin nhóm B như vitamin b1 B2, B3, B5, B6, B12 biotin choline, axit folic và vitamin c là những loại vitamin tan trong nước, không thể lưu trữ trong cơ thể và cần bổ sung hàng ngày. Trong khi đó, rau xanh là nguồn thực phẩm phong phú cho một hỗn hợp đầy đủ các loại vitamin tan trong nước này.

5. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Rất nhiều loại rau xanh như rau bina, cải xoăn có nồng độ polyphenol và các chất chống oxy hóa cao, những hợp chất hữu ích trong việc ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2.

Các món ăn từ rau xanh còn có tác dụng phòng bệnh tiểu đường hiệu quả

Các món ăn từ rau xanh còn có tác dụng phòng bệnh tiểu đường hiệu quả

6. Phòng chống bệnh tim

Một số loại rau như rau cải xanh bắp cải... chứa lượng cholesterol thấp, đồng thời có lượng beta-carotene cao, rất tốt cho sức khỏe tim mạch ngăn ngừa các vấn đề về tim.

Tác dụng của rau xanh còn bảo vệ một trái tim khỏe mạnhTác dụng của rau xanh còn bảo vệ một trái tim khỏe mạnh

7. Ngăn ngừa ung thư

Một số nghiên cứu cho thấy tác động của chế độ ăn uống giàu rau xanh có thể phòng chống ung thư Chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa, carotenoids, flavonoids giúp chống lại các bệnh ung thư dạ dày, ruột, da và ung thư vú

Thường xuyên tiêu thụ bông cải xanh, cải bruxen, bắp cải kích thích cơ thể sản xuất ra các hợp chất chống ung thư như indoles, sulforaphane, isothiocyanates...

Loading...
Làm Mới
Bài viết cùng chuyên mục