7 thói quen nên làm trước khi ngủ để chăm sóc da đẹp mịn màng

Làm sạch da

Làn da tiếp xúc với nhiều chất độc hại từ môi trường. Bụi bẩn, khói thuốc lá, hóa chất, bã nhờn, tế bào chết… có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông và nổi mụn. Rửa mặt, tẩy trang giúp lỗ chân lông thông thoáng.

Thoa kem dưỡng ẩm

Làn da thực hiện nhiều công việc 'nặng nhọc' như sửa chữa, tái tạo và làm dịu. Do đó, bạn cần một loại kem dưỡng cung cấp độ ẩm và hỗ trợ phục hồi da". Kem dưỡng ẩm vừa làm da mềm mại, vừa giữ nước cho làn da. Làn da sẽ không bị khô, đồng thời giảm sự xuất hiện của nếp nhăn.

Chăm sóc vùng da mắt

Đang "lên đỉnh" bỗng chảy máu mũi nửa tiếng không hết, lý giải của bác sĩ còn bất ngờ hơn
Phụ nữ sở hữu nốt ruồi 4 vị trí này dễ yểu mệnh, cuộc đời dễ rơi vào tình trạng ba chìm bảy nổi

Vùng da mắt thường mỏng manh, nhạy cảm và nhanh hình thành vết chân chim. Ngủ sớm để ngừa quầng thâm và bọng mắt, bạn nên kết hợp kem dưỡng có thành phần chống lão hóa.

Đầu tư vào vỏ gối lụa

Vỏ gối may từ chất liệu lụa mang đặc tính mềm mại. Nó làm giảm ma sát có hại với da và tóc trong khi ngủ. Ngoài ra, bạn nên nằm ngửa khi ngủ để tránh cọ xát làn da với vỏ gối.

Làm điều 'sung sướng' này mỗi trưa, cẩn thận kẻo chết sớm
5 loại quả dễ gây tăng cân, ăn càng nhiều thân thể càng "phì nhiêu"

Tránh tiêu thụ nhiều muối

Lượng muối cao đưa vào cơ thể dẫn đến hiện tượng tích tụ chất lỏng quanh mắt có thể gây ra tình trạng dễ bị sưng, tạo nên bọng mắt khi thức dậy. Bữa ăn nhiều muối vào bữa tối góp phần làm rối loạn giấc ngủ ảnh hưởng tiêu cực đến sự tái tạo, phục hồi của làn da trong lúc ngủ.

Không ăn muộn

Cô gái xấu hổ với bạn trai vì “phần dưới” lộ ra khỏi đồ lót phải cầu cứu bác sĩ
Thêm 6 thứ này vào cốc nước uống mỗi ngày giúp đánh tan mỡ bụng, thải độc gan thận

Ăn vặt vào ban đêm không chỉ góp phần tạo nên chứng đầy hơi, khiến bạn bị lão hóa sớm. Bữa ăn thịnh soạn trước khi ngủ làm suy yếu enzyme bảo vệ da khỏi tác hại từ tia UV, tránh việc mụn trứng cá, ngăn ngừa bệnh chàm trở nên nghiêm trọng.

Tắt các thiết bị công nghệ

Máy vi tính, điện thoại di động phát ra ánh sáng xanh. Ánh sáng xanh trì hoãn việc sản xuất hormone melatonin trong khi đây là chất giúp chúng ta dễ đi vào giấc ngủ. Quá trình giải phóng melatonin bị gián đoạn dẫn đến khó ngủ, mất ngủ. Ngủ ít khiến làn da không đủ thời gian để thực hiện tái tạo, sửa chữa. Ngoài ra ngủ sớm còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và làn da.

Làm Mới
Bài viết cùng chuyên mục
Video nổi bật
Sản phẩm mới