9 thực phẩm "vàng" tăng cường sức đề kháng cho trẻ, mẹ cho con ăn ngay để khỏe mạnh suốt mùa dịch

Trái cây họ cam quýt

Các loại trái cây thuộc họ cam, quýt đều chứa nhiều vitamin C. Đây là thực phẩm hàng đầu trong việc hỗ trợ sức đề kháng của cơ thể. Ăn nhiều loại trái cây này giúp cơ thể sản xuất interferon - một loại protein trong cơ thể có tác dụng chống lại tác nhân gây bệnh, thúc đẩy hệ thống miễn dịch hoạt động tốt hơn. Bên cạnh đó, vitamin C trong trái cây còn giúp tăng sinh các tế bào lympho (tế bào miễn dịch của cơ thể), có khả năng chống lại sự xâm nhập của virus, vi khuẩn.

Ổi

Ổi cũng là loại quả chứa hàm lượng vitamin C dồi dào, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, chống cảm lạnh, nhiễm virus. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều vitamin A, kẽm, kali, mangan, chất xơ và các chất chống oxy hóa tốt cho đường ruột, hỗ trợ kiểm soát huyết áp...

 

Bông cải xanh

Đang "lên đỉnh" bỗng chảy máu mũi nửa tiếng không hết, lý giải của bác sĩ còn bất ngờ hơn
Phụ nữ sở hữu nốt ruồi 4 vị trí này dễ yểu mệnh, cuộc đời dễ rơi vào tình trạng ba chìm bảy nổi

Bông cải xanh giàu vitamin A, C, E, chất xơ hòa tan có lợi cho hệ miễn dịch. Nó còn chứa chất sulforaphane có tác dụng chống oxy hóa, làm giảm căng thẳng, bảo vệ niêm mạc đường hô hấp, làm chậm sự suy giảm của hệ thống miễn dịch.

Thịt, cá, trứng

Các thực phẩm này chứa nhiều đạm - một nhóm chất quan trong tham gia vào hệ miễn dịch, giúp tạo kháng thể, chất kháng viêm, chất dẫn truyền thần kinh...

Các loại hạt giàu béo

Các loại hạt (hạnh nhân, óc chó, ô liu, hạt điều, hạt hướng dương...) chứa nguồn chất béo đồi dào trong đó có omega-3 và DHA có tác dụng điều hòa các phản ứng miễn dịch và ngăn ngừa các phản ứng viêm quá mức của cơ thể.

Cải bó xôi

Làm điều 'sung sướng' này mỗi trưa, cẩn thận kẻo chết sớm
5 loại quả dễ gây tăng cân, ăn càng nhiều thân thể càng "phì nhiêu"

Cải bó xôi (còn gọi là rau bina) chứa nhiều vitamin C, beta carotene và các chất chống oxy hóa giúp năng cao hệ miễn dịch, chống nhiễm trùng.

 

Sữa chua nguyên chất

Sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn cần thiết đối với cơ thể. Nó còn cung cấp một lượng vitamin D dồi dào. Ăn sữa chua không chỉ giúp ích cho hệ tiêu hóa mà còn làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể.

Đu đủ

Đu đủ chứa hàm lượng vitamin C cao. Theo nghiên cứu, đu đủ có thể cung cấp 224% lượng vitamin C được khuyến nghị mỗi ngày. Ngoài ra, loại quả này còn cung cấp kali, vitamin B, folate - các chất quan trọng đối với hệ miễn dịch của cơ thể. Enzyme papain trong đu đủ có tác dụng chống viêm rất tốt.

Cô gái xấu hổ với bạn trai vì “phần dưới” lộ ra khỏi đồ lót phải cầu cứu bác sĩ
Thêm 6 thứ này vào cốc nước uống mỗi ngày giúp đánh tan mỡ bụng, thải độc gan thận

Kiwi

Kiwi chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như vitamin C, K, kali, folate. Vitamin C có tác dụng tăng tế bào bạch cầu chống nhiễm trùng còn các thành phần khác của kiwi giúp cơ thể hoạt động tốt hơn.

Làm Mới
Bài viết cùng chuyên mục