Thói quen trước khi ngủ gây đột quỵ, số 4 người nào cũng mắc phải

Nín tiểu

Một nghiên cứu năm 2018 được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Mỹ cho thấy có đến 30% bệnh nhân bị đột quỵ, đã bị nhiễm trùng tiết niệu trong vòng 3 tháng trước đó, theo Best Life. Và thủ phạm chính của nhiễm trùng tiết niệu thường là do nín tiểu và không uống đủ nước, theo Mayo Clinic.

Uống rượu

Bác sĩ cảnh báo rằng việc uống rượu trước khi đi ngủ là một sai lầm nghiêm trọng bởi có thể sẽ làm tăng chuyển hóa gan, tăng tốc lưu lượng máu, tăng huyết áp. Lúc này nếu chất lượng máu của mạch máu không tốt sẽ xảy ra vỡ mạch máu và gây xuất huyết não.

Ăn khuya

Làm điều 'sung sướng' này mỗi trưa, cẩn thận kẻo chết sớm
5 loại quả dễ gây tăng cân, ăn càng nhiều thân thể càng "phì nhiêu"

Ở người khỏe mạnh, huyết áp giảm ít nhất 10% khi ngủ. Ăn tối muộn cũng làm tăng nguy cơ huyết áp không hạ vào ban đêm khiến huyết áp cao hơn bình thường.

Qua theo dõi hơn 700 người bị huyết áp cao, các nhà nghiên cứu trường ĐH Dokuz Eylül ở Thổ Nhĩ Kỳ đã tìm thấy, những người ăn trong vòng 2 giờ trước khi đi ngủ tăng 2,8 lần khả năng bị huyết áp cao trong khi ngủ.

Các chuyên gia cho rằng điều này là do khi ăn phát hành kích thích tố căng thẳng làm tăng áp lực lên thành mạch máu. Những người bị cao huyết áp có nguy cơ cao mắc bệnh tim, và nếu huyết áp tăng vào ban đêm thì nguy cơ đột quỵ tăng lên gấp nhiều lần.

Dùng thiết bị điện tử

Cô gái xấu hổ với bạn trai vì “phần dưới” lộ ra khỏi đồ lót phải cầu cứu bác sĩ
Thêm 6 thứ này vào cốc nước uống mỗi ngày giúp đánh tan mỡ bụng, thải độc gan thận

Việc dùng điện thoại di động vào ban đêm dẫn đến việc ánh sáng bức xạ từ màn hình smartphone gây ức chế sự sản xuất hormone melatonin gây ngủ và phá vỡ nhịp sinh học của bạn, có khả năng gây ra căn bệnh mất ngủ kéo dài. Việc thức quá muộn, ngủ ít hơn 6 giờ mỗi đêm và giấc ngủ bị xáo trộn thì bạn có tới 48% nguy cơ mắc bệnh tim mạch và 15% nguy cơ tử vong vì một cơn đột quỵ. Những người thường xuyên ngủ ít hơn 6 giờ/đêm có nguy cơ đột quỵ cao hơn 4,5 lần so với những người ngủ 7 - 8 giờ.

Làm Mới
Bài viết cùng chuyên mục