Những loại thực phẩm không nên ăn vào ban đêm

Có nhiều thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, những thực phẩm này nếu ăn vào ban đêm sẽ không tốt, vì chúng có thể gây khó tiêu, khó ngủ. Theo The Health Site, dưới đây là những thực phẩm chúng ta nên hạn chế tiêu thụ vào buổi tối:

Táo

Nếu ăn táo vào ban đêm sẽ dẫn đến khó tiêu hóa, do trong táo có chứa hàm lượng cao các axit hữu cơ, nếu tiêu thụ vào buổi tối sẽ kích thích các cấp độ axit trong dạ dày, gây khó chịu.

Nếu ăn táo vào ban đêm sẽ dẫn đến khó tiêu hóa. Ảnh: NV

Chuối

Đang "lên đỉnh" bỗng chảy máu mũi nửa tiếng không hết, lý giải của bác sĩ còn bất ngờ hơn
Phụ nữ sở hữu nốt ruồi 4 vị trí này dễ yểu mệnh, cuộc đời dễ rơi vào tình trạng ba chìm bảy nổi

Ăn chuối vào bữa tối hoặc sau bữa tối có thể dẫn đến hình thành chất nhầy và gây khó tiêu. Ngoài ra, ăn chuối vào ban đêm dễ gây cảm lạnh, gây đờm và ho. Trong chuối còn chứa nhiều magiê, nếu ăn chuối khi đói sẽ không tốt cho dạ dày.

Rau cải

Một số loại rau họ cải như: Bông cải xanh, súp lơ trắng có chứa nhiều vitamin, nhưng chúng cũng chứa một lượng lớn chất xơ không hòa tan, vì vậy cần thời gian lâu hơn để tiêu hóa. Nếu ăn những loại rau này trước khi ngủ cơ thể sẽ phải tiếp tục làm việc để tiêu hóa chúng trong khi ngủ. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Làm điều 'sung sướng' này mỗi trưa, cẩn thận kẻo chết sớm
5 loại quả dễ gây tăng cân, ăn càng nhiều thân thể càng "phì nhiêu"

Nếu ăn bông cải xanh vào buổi tối có thể gây khó ngủ. Ảnh: NV

Ăn thức ăn cay

Ăn những thức ăn cay ngay trước khi ngủ có thể gây khó tiêu và gây ra chứng ợ nóng. Capsaicin, một hợp chất có trong ớt, có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể và gây khó ngủ.

Cô gái xấu hổ với bạn trai vì “phần dưới” lộ ra khỏi đồ lót phải cầu cứu bác sĩ
Thêm 6 thứ này vào cốc nước uống mỗi ngày giúp đánh tan mỡ bụng, thải độc gan thận

Capsaicin, một hợp chất có trong ớt, có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể và gây khó ngủ. Ảnh: NV

Chocolate đen

Trong chocolate đen có chứa nhiều chất chống oxy hóa, ăn chocolate đen giúp giảm lão hóa, và giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Tuy nhiên, trong chocolate đen có chứa caffeine và axit amin giúp tỉnh táo. Vì vậy, ăn chúng vào gần giờ đi ngủ có thể khiến chúng ta khó đi vào giấc ngủ.

 

Làm Mới
Bài viết cùng chuyên mục