Mùa dịch Covid-19: Mâm cơm gia đình phải có 5 trên 8 nhóm thực phẩm này để chống lại virus

Có 5/8 nhóm thực phẩm

- Nhóm lương thực như gạo, mì. Đây là thức ăn cơ bản, là nguồn cung cấp năng lượng chủ yếu cho cơ thể.

- Nhóm các loại hạt như đậu, đỗ, vừng lạc. Đây là nhóm chung cấp đạm thực vật cho cơ thể.

- Nhóm sữa và các sản phẩm từ sữa cung cấp đạm động vật và canxi cho cơ thể.

- Nhóm thịt các loại, cá, hải sản cung cấp chất đạm động vật, đặc biệt là các axít amin cần thiết. Đây là những chất cơ thể người không tự tổng hợp được mà phải bổ sung từ thực phẩm.

- Nhóm trứng và các sản phẩm của trứng cũng cung cấp chất đạm động vật và nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Đang "lên đỉnh" bỗng chảy máu mũi nửa tiếng không hết, lý giải của bác sĩ còn bất ngờ hơn
Phụ nữ sở hữu nốt ruồi 4 vị trí này dễ yểu mệnh, cuộc đời dễ rơi vào tình trạng ba chìm bảy nổi

- Nhóm củ quả màu vàng, da cam, màu đỏ như cà rốt, bí ngô, gấc, cà chua. Nhóm rau củ quả khác như su hào, củ cải... Nhóm này cung cấp vitamin, chất khoáng và chất xơ cần thiết cho cơ thể.

- Nhóm rau tươi màu xanh thẫm. Đây là nguồn cung cấp vitamin và chất khoáng chủ yếu cho cơ thể. Nhìn chung, các loại rau càng sẫm màu, càng có giá trị dinh dưỡng cao đối với cơ thể.

- Ngoài ra còn có nhóm dầu ăn, mỡ. Đây là nguồn cung cấp năng lượng và các axít béo cần thiết cho cơ thể.

Làm điều 'sung sướng' này mỗi trưa, cẩn thận kẻo chết sớm
5 loại quả dễ gây tăng cân, ăn càng nhiều thân thể càng "phì nhiêu"

Cân đối dinh dưỡng trong bữa ăn

Bữa cơm gia đình cần cân đối giữa 3 nhóm chất sinh năng lượng bao gồm protein (cân đối giữa đạm động vật và thực vật); lipid (cân đối giữa lipid động vật và lipid thực vật); cân đối về vitamin, khoáng chất.

Tỷ lệ giữa các nhóm chất này trong bữa ăn hàng ngày: lượng protein (chất đạm) phải đạt từ 13 - 20%; lipid (chất béo) từ 20 - 25% và carbohydrate (tinh bột) từ 55 - 65%.

Cô gái xấu hổ với bạn trai vì “phần dưới” lộ ra khỏi đồ lót phải cầu cứu bác sĩ
Thêm 6 thứ này vào cốc nước uống mỗi ngày giúp đánh tan mỡ bụng, thải độc gan thận

Chú ý vệ sinh an toàn thực phẩm

Rửa tay thật kỹ bằng xà phòng và nước sạch trong vòng ít nhất 20 giây trước khi chuẩn bị đồ ăn, trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh

Sử dụng đĩa, bát, và đồ nấu nướng sạch sẽ; dùng thớt riêng thịt, cá sống và đồ chín.

Nấu chín đồ ăn ở nhiệt độ thích hợp.

Những thực phẩm nhanh hỏng cần được bảo quản trong tủ lạnh hoặc tủ đông. Chú ý tới hạn sử dụng của thực phẩm. Bao gói thực phẩm cần được bảo quản một cách hợp lý, vệ sinh, tránh chất đồng đồ làm vi khuẩn sinh sôi, lây lan trong thực phẩm.

Làm Mới
Bài viết cùng chuyên mục