Những loại rau không nên luộc, vì bao nhiêu dinh dưỡng đều bị rửa trôi hết

Cải bó xôi (rau chân vịt)

Cải bó xôi vô cùng giàu sắt cùng vitamin C. Sắt có tác dụng làm nhân cho tế bào máu còn vitamin C có tác dụng tăng cường hòa tan sắt trong dịch ruột, giúp sắt được hấp thu ở hệ tiêu hóa.

Để giữ được toàn bộ vitamin và khoáng chất trong cải bó xôi, các chuyên gia khuyên không nên luộc rau, thay vào đó nên xào hoặc hấp.

Cải xoăn

Cải xoăn là một trong những loại thực phẩm lành mạnh nhất, nhờ chứa nhiều vitamin, khoáng chất và dưỡng chất thực vật.

Loại rau xanh này nên được đưa vào chế độ ăn của gia đình.Tuy nhiên, bạn nên hạn chế sử dụng phương pháp luộc đối với loại rau này nếu không muốn mất đi các dưỡng chất có trong rau.

Đang "lên đỉnh" bỗng chảy máu mũi nửa tiếng không hết, lý giải của bác sĩ còn bất ngờ hơn
Phụ nữ sở hữu nốt ruồi 4 vị trí này dễ yểu mệnh, cuộc đời dễ rơi vào tình trạng ba chìm bảy nổi

Bông cải xanh (súp lơ xanh)

Bông cải xanh từ lâu được coi là siêu thực phẩm đối với sức khỏe của con người. Bông cải xanh có giá trị dinh dưỡng rất lớn. Nó là nguồn thực phẩm rất giàu sắt, protein, canxi, crom, carbohydrate, vitamin A và vitamin C.

Nếu như có thói quen luộc loại rau này thì bạn nên bỏ ngay vì sẽ làm mất đi lượng vitamin có trong rau. Thay vào đó bạn có thể áp dụng một số cách chế biến khác như xào, nướng, hấp...

Các loại đậu quả

Làm điều 'sung sướng' này mỗi trưa, cẩn thận kẻo chết sớm
5 loại quả dễ gây tăng cân, ăn càng nhiều thân thể càng "phì nhiêu"

Tương tự như bắp cải, bông cải xanh, cải xoăn... các loại đậu quả cũng chứa rất nhiều vitamin, dưỡng chất cần thiết có sẵn. Nếu như bạn dùng phương pháp luộc chín cũng chính là tự đánh mất đi lượng chất cần thiết có trong các loại đậu quả này.

Bắp cải

Trong bắp cải có chứa một hàm lượng vitamin cao hơn nhiều so với các loại rau củ khác như cà rốt, khoai tây, hành tây. Theo nghiên cứu, hàm lượng vitamin A và vitamin P trong bắp cải kết hợp với nhau giúp mạch máu bền vững hơn.

Cô gái xấu hổ với bạn trai vì “phần dưới” lộ ra khỏi đồ lót phải cầu cứu bác sĩ
Thêm 6 thứ này vào cốc nước uống mỗi ngày giúp đánh tan mỡ bụng, thải độc gan thận

Ngoài ra nó còn chứa một số chất chống ung thư như sulforaphane, phenethyl isothiocyanate và Indol -33 carbinol… Nếu luộc rau bắp cải, hàm lượng vitamin, các chất dinh dưỡng sẽ bị mất đi, rất uổng phí.

Cải xoăn

Trong cải xoăn chứa nhiều vitamin, khoáng chất được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên bổ sung vào bữa ăn hằng ngày của gia đình. Tuy nhiên, các bà nội trợ nên hạn chế sử dụng phương pháp luộc đối với loại rau này nếu không muốn mất đi các dưỡng chất chứa ở trong rau.

Làm Mới
Bài viết cùng chuyên mục
Video nổi bật
Sản phẩm mới