Những động tác trước khi ngủ giúp dáng thon, da hồng hào

 

1. Hướng dẫn động tác tập thể dục trước khi ngủ

Tư thế đứa trẻ

Tư thế này giúp bạn tăng cường sức mạnh vai, cánh tay, cân và giúp massage các cơ quan nội tạng

dong-tac-truoc-khi-ngu-3-2020-04-06-18-05

Các bước thực hiện:

- Quỳ trên thảm thẳng lưng.

- Gập người về trước, vươn thẳng tay qua đầu. Hít thở đều, chậm và sâu, hít vào bụng phồng lên, thở ra bụng xẹp xuống, cơ thể thả lỏng, tập trung tâm trí vào hơi thở.

- Hãy thả lỏng hông, giữ trong vòng 1 phút.

Đang "lên đỉnh" bỗng chảy máu mũi nửa tiếng không hết, lý giải của bác sĩ còn bất ngờ hơn
Phụ nữ sở hữu nốt ruồi 4 vị trí này dễ yểu mệnh, cuộc đời dễ rơi vào tình trạng ba chìm bảy nổi

Tư thế cánh bướm

Tư thế này giúp bạn có vòng 3 nảy nở và kích thích cơ quan sinh sản, tiêu hóa, các cơ quan bụng, phổi và tim.

Các bước thực hiện:

- Ngồi thẳng lưng, hai lòng bàn chân chạm vào nhau và dùng tay giữ chặt mắt cá chân và kéo chân về phía xương chậu, càng gần háng càng tốt.

- Hai tay ôm bàn chân và đầu gối đưa lên xuống nhịp nhàng như cánh bướm đang bay. Thực hiện 3 nhịp, mỗi nhịp 30 giây.

Tư thế kéo đầu gối

Làm điều 'sung sướng' này mỗi trưa, cẩn thận kẻo chết sớm
5 loại quả dễ gây tăng cân, ăn càng nhiều thân thể càng "phì nhiêu"

Bài tập này có tác dụng thu nhỏ vòng eo, đồng thời kéo giãn đốt sống, củng cố cơ và dây chằng vùng thắt lưng, chữa thoái hóa đốt sống lưng.

Các bước thực hiện:

- Nằm ngửa thư giãn cổ, nhẹ nhàng co một chân về phía ngực, hai tay đan chéo giữ đầu gối trong 10 giây.

- Đổi bên và lặp lại động tác.

- Bạn có thể co cả hai chân cùng lúc nếu cảm thấy khó khăn khi co một chân.

Tư thế rắn hổ mang

Bài tập này giúp bụng dưới và vòng 3 săn chắc, điều hòa sự trao đổi chất, cải thiện trọng lượng và vóc dáng. Đây còn là tư thế giúp giảm căng thẳng tuyệt vời, làm cho cột sống dẻo dai, linh hoạt.

Cô gái xấu hổ với bạn trai vì “phần dưới” lộ ra khỏi đồ lót phải cầu cứu bác sĩ
Thêm 6 thứ này vào cốc nước uống mỗi ngày giúp đánh tan mỡ bụng, thải độc gan thận

Các bước thực hiện:

- Nằm sấp, lòng bàn tay chống xuống sàn, từ từ nâng người lên, hít vào và nâng đầu lên cao.

- Hơi ngửa cổ về sau, mở rộng vai, siết cơ bụng, đùi, giữ hông chạm sàn.

- Giữ tư thế trong vòng 15 - 30 giây

2. Thực phẩm tốt cho giấc ngủ

Pho mát và bánh quy giòn

Bánh quy được làm từ các chế phẩm bơ sữa nên rất giàu canxi. Canxi có trong pho mát, sữa chua, sữa giúp não sử dụng tryptophan để sản xuất ra melatonin khiến cơ thể buồn ngủ. Ngoài ra, canxi còn giúp điều chỉnh vận động cơ bắp.

Rau diếp

14-thuc-pham-giup-ban-de-ngu

Món salad rau diếp trong bữa ăn tối có thể làm giúp chúng ta nhanh chóng đi vào giấc ngủ hơn, bởi rau diếp chứa lactucarium, chất này có tính chất an thần và ảnh hưởng đến não tương tự như thuốc phiện.

Bánh quy mặn

Các thực phẩm như bánh quy và ngô chiên có chỉ số đường huyết cao. Sau khi ăn xong, bạn sẽ có hàm lượng đường và insulin nhất định trong máu một cách tự nhiên, rút ngắn thời gian đưa bạn vào giấc ngủ.

Cá ngừ

Cá như cá ngừ, cá bơn, cá hồi rất giàu vitamin B6 mà cơ thể cần để sản xuất melatonin và serotonin gây ngủ.

Làm Mới
Bài viết cùng chuyên mục