Chắc chắn bạn khó thể thành công nếu còn 11 thói quen này

Bất kỳ ai trong chúng ta đều có thói quen xấu, đó là điều hết sức bình thường. Nhưng nếu những thói quen ấy cản trở bước đường thành công của bạn, đừng ngần ngại mà từ bỏ nó ngay hôm nay.

Luôn trễ giờ

Theo nghiên cứu của Đại học bang San Francisco, những người đi muộn thường liên quan đến các vấn đề tồi tệ như lo lắng, thiếu lòng tự trọng và có xu hướng tìm kiếm nhiều rắc rối. Một người thành công lại khác, họ luôn đáng tin cậy, sống có trách nhiệm và cam kết mọi thứ, bao gồm cả giờ giấc.

Giận lâu

Điều này không đồng nghĩa với việc, bạn bắt buộc phải khiến cho mọi người đều giống mình, hoặc đi qua cuộc đời bạn và hát vui vẻ như thể nó là một vở nhạc kịch. Nhưng sự thật là, sống trong thù hận chỉ mang lại tiêu cực cho cuộc sống của bạn. Thực tế, giữ những cảm xúc mạnh mẽ như sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

Tuân thủ cứng nhắc

Nếu bạn nghĩ rằng, việc tuân thủ một cách cứng nhắc các quy tắc có thể dẫn đến nổi tiếng và thành công cũng như hạn chế mắc phải sai lầm hay thất bại, có thể bạn đã lầm. Mội khi bạn chấp nhận theo sự dẫn dắt của người khác, bạn bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Đừng cứng nhắc như vậy, không phải những người siêu thành công như Steve Jobs và Michael Phelps đều hài lòng với những gì tương lai giữ lại cho họ đâu.

Chi tiêu quá nhiều

Bạn kết thúc mỗi ngày bằng chiếc ví rỗng và luôn phải 'cân bằng' nhờ thẻ tín dụng? Đây chính là sự phản ánh tương lai tài chính của bạn. Tiết kiệm cực kỳ quan trọng, hãy bắt đầu với thiết lập ngân sách cá nhân và phân bổ một số quỹ khẩn cấp riêng.

Luôn im lặng

Xã hội dạy chúng ta phải biết bình tĩnh, kiềm chế cảm xúc, biết chấp nhận và không được phá vỡ các quy tắc của nó. Nhưng, nếu không muốn nhận lấy rủi ro, hãy cho mọi người biết suy nghĩ của bạn. Im lặng đồng nghĩa với việc bạn sẽ không bao giờ bứt phá.

Đầu tiên, hãy lắng nghe bản thân, sau đó, tự tin thể hiện ý kiến của mình. Ai cũng có quyền thể hiện quan điểm và xứng đáng để thành công.

Hay trì hoãn

Những người không thể vượt qua được thói quen xấu của bản thân rất khó làm việc lớn. Trì hoãn là một trong những thói quen đó. Trì hoãn khiến họ bỏ lỡ cơ hội kiếm tiền vì không hoàn thành dự án đúng hạn, gây tổn hại danh tiếng vì họ không thể giữ lời hứa, chưa kể đến những căng thẳng mà họ phải đối đầu mỗi ngày với danh sách công việc ngày càng… đầy lên.

Không trung thực

Nói dối có thể gây nghiện và một lời nói dối luôn dẫn đến vô vàn điều tai hại khác. Chẳng bao lâu, bạn sẽ thấy mình bị bao vây bởi vòng luẩn quẩn này và không thể thoát khỏi.

Vậy giải pháp là gì? Hãy trung thực ngay từ đầu. Đôi khi, bạn có thể bực bội chứng kiến cách người khác đạt được thành công thông qua những lời nói dối và gian lận, nhưng thực tế, thành công dựa trên sự trung thực thường lâu bền và tỏa sáng hơn.

Bạn phàn nàn quá nhiều

Đây có thể là một cách xả stress để giải tỏa suy nghĩ, đặc biệt khi bạn không thích điều gì hoặc ai đó. Nhưng bạn đừng bao giờ phóng đại hay kêu ca quá lâu. Mọi người có xu hướng tránh những đối tượng hay than thở hoặc chỉ trích. Để thành công, bạn phải trở thành nam châm thu hút mọi người, chứ đừng để người khác xa lánh bạn.

Thích cô độc

Chúng ta là những cá thể sống trong một xã hội và dù tin hay không, chấp nhận hay không, chúng ta vẫn cần bạn bè. Chìa khóa để thành công chính là 'một mạng lưới lớn' các địa chỉ liên lạc có thể giúp bạn thoát khỏi bất kỳ rắc rối nào trong tương lai. Con đường đến thành công có thể lâu dài và khó khăn, nhưng với sự giúp đỡ của người thân và bạn bè, nó sẽ trở nên dễ dàng và thú vị hơn rất nhiều.

Không chăm sóc tốt bản thân

Luôn chăm sóc tốt cho bản thân chính là món quà ý nghĩa nhất bạn tự dành cho mình căng thẳng có thể trở thành kẻ thù tồi tệ nhất, vì vậy đừng để sự hối hả và nhộn nhịp của cuộc sống hàng ngày ngăn bạn thưởng thức những thực phẩm lành mạnh, thư giãn hoặc đi đến phòng tập thể dục

Thiếu ngôn ngữ cơ thể

Ấn tượng đầu tiên rất cần thiết, nhưng ấn tượng thứ hai, thứ ba và thứ tư cũng tương tự như vậy. Ngôn ngữ cơ thể chính là chìa khóa giúp bạn truyền tải cảm xúc, giúp gây ấn tượng với người đối diện tốt hơn nhiều lần so với việc bạn chỉ đơn thuần truyền tải qua lời nói. Học cách hành động như một người đáng tin cậy và tự tin, tư thế nói chuyện thoải mái và tăng cường giao tiếp qua ánh mắt.

   
Làm Mới
Bài viết cùng chuyên mục
Video nổi bật