Cách chăm sóc đôi chân sau 1 ngày đi giày cao gót nên biết

Hầu hết các nàng công sở đều phải đi giaỳ cao gót hàng ngày. Tuy nhiên thói quen đi giày cao gót lại khiến chân bị ảnh hướng rất nhiều. Dưới đây là cách chăm sóc và bảo vệ đôi chân sau 1 ngày "lênh khênh" trên giày cao gót.

Đi chân trần hoặc dép mềm ngay sau về nhà

Sau một ngày dài lênh khênh trên đôi giày cao gót, các nàng hãy cho chân thư giãn ngay bằng việc đi chân trần hoặc một đôi dép mềm để đi lại trong nhà. Sau đó bạn nên dành một khoảng thời gian để mát xa toàn bộ lòng bàn chân, các ngón chân, phần mắt cá và bắp chân để việc lưu thông máu được tốt hơn.

Ngâm chân vào nước nóng ấm

Thói quen ngâm chân vào nước nóng ấm sẽ giúp chân thoải mái hơn, máu được lưu thông đều đặn đồng thời giúp bạn thư thái, thoái mái hơn sau khi làm việc cả ngày. Bạn nên cho thêm một vài giọt tinh dầu hoặc muối khoáng vào nước rồi chân ngâm trong nước trong ít nhất 20 phút. Nước ấm sẽ giúp các mạch máu giãn ra và làm cho máu lưu thông tới chân dễ dàng hơn. Trong muối có chứa các khoáng chất tự nhiên như magiê và sulfate. Da sẽ hấp thu chất magie giúp các cơ bắp chân phục hồi các tế bào một cách nhanh chóng.

Ngâm chân vào nước nóng ấm

Ngâm chân vào nước nóng ấm

Tập thể dục cho chân bằng quả bóng tennis

Sủ dụng một quả bóng tennis và đặt bàn chân của bạn trên nó. Sau đó nhẹ nhàng đẩy bóng khắp lòng bàn chân. Hành động này sẽ xoa bóp lòng bàn chân và giúp giảm đau đáng kể do đi giày cao gót.

Tập luyện cho chân trước khi đi ngủ

Để chân có thể phục hồi sau cả ngày mệt mỏi với đôi giày cao gót, trước khi ngủ các nàng hãy nâng cao chân để máu được phân bố đều trên toàn bộ chân và bàn chân. Để làm điều này, bạn đặt 2-3 chiếc gối cứng trên một bề mặt phẳng, sau đó nằm xuống và đặt chân trên gối.

Giữ ẩm cho chân

Các khu vực thường chịu ảnh hưởng nhiều nhất khi sử dụng giày cao gót là mắt cá và gót chân. Do đó bạn nên thường xuyên sử dụng các chất làm ẩm để xoa lên những khu vực này sau khi mang giày cao gót.

   
Làm Mới
Bài viết cùng chuyên mục