Stress (căng thẳng) là gì? Nguyên nhân, biểu hiện và cách điều trị

Stress là gì?

Stress là phản ứng của cơ thể trước bất cứ một yêu cầu áp lực hay một yếu tố tác động nào đe dọa đến sự tồn tại lành mạnh của con người cả về thể chất lẫn tinh thần

Nguyên nhân gây stress

– Những tác động bên trong cơ thể như  khi chúng ta đối mặt với bệnh tật đau ốm.

– Môi trường bên ngoài như thời tiết, sự ô nhiễm…

– Vấn đề tâm lí: luôn sống với thái độ tiêu cực và thiển cận trong mọi vấn đề, điều này sẽ giúp bạn luôn trong trạng thái mất niềm tin, chán nản và sinh ra mỏi mệt để rồi dẫn đến căng thẳng đầu óc.

– Những tác động không tốt từ cuộc sống xã hội và gia đình, đặc biệt khi bạn gặp phải những rắc rối những chuyện không vui chưa có cách giải quyết, dẫn đến tình trạng bế tắc và stress

Stress

Biểu hiện của stress:

– Về mặt tâm lí: Dấu hiệu của stress là khi bạn cảm thấy mất phương hướng mệt mỏi chán chường không muốn làm gì, dễ nổi nóng hoặc im lặng không nói gì, luôn trong trạng thái bất an, căng thẳng và không thoải mái.

– Về mặt hành vi: Sử dụng các chất kích thích như rượu bia thuốc lá, dễ gây sự với những người xung quanh, ăn ngủ không đúng giờ và mất cân bằng trong sinh hoạt hàng ngày.

Stress rất dễ mắc phải nhưng cũng không quá khó để khắc phục nó. Hãy tạo cho mình một môi trường sống thoải mái nhất nhằm ngăn ngừa căng thẳng.

Cân bằng lại đồng hồ sinh học là một cách để điều trị stress 

Cách trị bệnh stress

– Cười nhiều hơn mỗi ngày: Nụ cười sẽ đem đến cho bạn sức khỏe và sảng khoái, hãy cười thật nhiều, cười ngay cả trong những lúc bạn cảm thấy khó khăn nhất. Điều đáng sợ nhất là cuộc sống thiếu đi những tiếng cười stress sẽ lấy đi những nụ cười của bạn vì thế hãy cười nhiều hơn mỗi ngày để tránh xa stress

– Luyện tập thể thao đều đặn: Việc chọn cho mình một môn thể thao để theo đuổi là một điều hết sức cấp bách và cần thiết. Bởi những giá trị đáng quý mà nó đem lại cho chúng ta tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn mạnh khỏe hơn mỗi ngày, tránh được những căng thẳng của cuộc sống.

– Có đồng hồ sinh học khoa học: Hãy ăn uống và nghỉ ngơi đúng giờ giấc. Không ăn quá muộn hoặc ngủ quá muộn điều này sẽ làm tăng căng thẳng cho bạn, thậm chí gây ra nhiều bệnh nguy hiểm.

– Học cách chấp nhận: Đứng trước mỗi khó khăn, thực tế những người bản lĩnh không phải là những người vội kêu than hay oán trách, mà là những người đủ bình tĩnh nhất để đối phó với những vấn đề khó khăn nhất. Chấp nhận thực tế và cố gắng cải thiện, làm những điều tốt nhất.

– Thư giãn: Hãy tự thưởng cho mình sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng bằng việc đi xem phim, nghe nhạc, shopping, đi ăn uống, tụ tập bạn bè, đi du lịch…hãy làm những gì khiến bạn cảm thấy ổn nhất.

Xã hội ngày càng phát triển gây áp lực càng nhiều đến tâm lý con người, vì vậy cần tìm hiểu các liệu pháp thư giãn hợp lý để giúp cho cơ thể luôn khỏe mạnh.

Loading...
Làm Mới
Bài viết cùng chuyên mục