Tăng cường thị lực để mắt hết mệt mỏi hơn nhờ bài tập đơn giản

Cũng giống như cơ bắp, mắt cũng cần được luyện tập thường xuyên. Theo Bright Side, sau đây là những cách bạn có thể áp dụng thường xuyên. Hãy áp dụng thử những bài tập dưới đây để tăng cường thị lực.

Tăng cường thị lực với bài tập đơn giản

1. Tránh nhìn liên tục trong suốt nhiều giờ đồng hồ, thi thoảng hãy nhắm lại một vài phút để thư giãn.

2. Dưới đây là 16 bài tập giúp bạn luyện mắt, hãy làm theo thứ tự từ đầu đến cuối, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Tăng cường thị lực để mắt hết mệt mỏi hơn nhờ bài tập đơn giản

3. Nếu bạn phải đeo kính, thi thoảng hãy bỏ kính ra để mắt được nghỉ ngơi.

4. Massage mắt thường xuyên hơn theo chuyển động nhẹ nhàng. Dùng tay nhấn vào đôi mắt theo hình, lưu ý không được mạnh tay để tránh tổn thương, bởi mắt là vùng nhạy cảm.

Tăng cường thị lực để mắt hết mệt mỏi hơn nhờ bài tập đơn giản

5. Khi đi dạo bên ngoài, hãy cố gắng nhìn những điểm ở xa hơn thay vì chỉ nhìn tập trung ở những vật ở gần.

6 Uống nước ép cà rốt thường xuyên hơn Đây được đánh giá là nguồn thực phẩm vàng cho đôi Mắt Để tăng thêm hiệu quả bạn có thể thêm 2 giọt dầu oliu Dầu oliu sẽ hỗ trợ hấp thụ dưỡng chất từ cà rốt một cách tốt hơn.

7. Khi mỏi mắt, hãy rửa tay sạch với nước ấm, sau đó áp lên mắt để thư giãn, nước ấm giúp mắt cảm thấy dễ chịu hơn.

8. Không nhìn vào máy tính, ti vi trong nhiều giờ đồng hồ. Hãy tắt các thiết bị điện tử khoảng 2 giờ trước giấc ngủ

9. Tập theo hướng dẫn dưới đây.

Tăng cường thị lực để mắt hết mệt mỏi hơn nhờ bài tập đơn giản

Ngồi trong căn phòng có không gian rộng, sau đó nhìn tập trung vào một vật ở xa. Ví dụ như ngọn nến trong hình, bạn có thể sử dụng vật khác bất kỳ. Cố gắng không chớp mắt. Sau đó nhắm mắt lại, tập trung tư tưởng và giữ hình ảnh trong đầu trong khoảng 10 phút.  Bài tập không chỉ giúp tăng cường thị lực mà còn làm giảm mỏi mắt hiệu quả. 

   
Làm Mới
Bài viết cùng chuyên mục