Hành động nhỏ cực kì nguy hại trong ngày "đèn đỏ"

Nếu ăn mặn trong những ngày 'đèn đỏ' sẽ càng làm cho các triệu chứng khó chịu trầm trọng hơn.

Chu kì kinh nguyệt là một đặc điểm sinh lý chỉ có ở phụ nữ nam giới không có. Tuy nhiên, đặc điểm này cũng rất khác nhau tùy người. Với nhiều người, những ngày có kinh nguyệt chỉ đơn giản là có thêm ngày 'đèn đỏ' chứ không gây rắc rối gì, nhưng với nhiều người khác, đây có thể là khoảng thời gian mệt mỏi với nhiều triệu chứng khó chịu như nhức đầu chóng mặt chướng bụng thay đổi tâm tính....

Và có một điều mà ít ai ngờ tới là chế độ ăn uống hoàn toàn có thể có tác động và ảnh hưởng đến chu kì kinh nguyệt. Đặc biệt, với nhiều người, nếu dung nạp lượng muối vào cơ thể nhiều làm càng làm đầy bụng, khó tiêu, khiến chị em dễ bị kích thích và nổi giận trong ngày 'đèn đỏ'.

Ăn quá mặn, lượng muối cho vào cơ thể nhiều làm gia tăng sự đầy bụng, khó tiêu, khiến chị em dễ bị kích thích và nổi giận trong ngày 'đèn đỏ'

Ăn quá mặn, lượng muối cho vào cơ thể nhiều làm gia tăng sự đầy bụng khó tiêu khiến chị em dễ bị kích thích và nổi giận trong ngày 'đèn đỏ'

Dung nạp quá nhiều lượng muối vào cơ thể làm gia tăng sự đầy bụng khó tiêu khiến chị em dễ bị kích thích và nổi giận. Ngoài ra, chị em cũng nên hạn chế ăn những thức ăn chứa nhiều dầu mỡ và hải sản vì sẽ khiến da dễ bị mọc mụn viêm nang lông lông có màu đen cũng như khiến kinh nguyệt ra nhiều, tăng tình trạng đau bụng kinh.

Do ảnh hưởng của progesterone trong thời kì kinh nguyệt da của nữ giới thường tiết ra nhiều dầu hơn lỗ chân lông mở rộng. Lượng dầu mỡ từ thức ăn chiên rán làm gia tăng gánh nặng cho da, khiến da dễ mọc mụn viêm nang lông, chân lông màu đen. Ngoài ra ăn, lượng mỡ hấp thụ được trong thời kỳ này cũng khó bài tiết khỏi cơ thể.

Chuyện ăn uống tưởng chừng đơn giản, không liên quan đến ngày 'đèn đỏ' những thực chất nếu ăn uống không lành mạnh lại có thể gây hại cho một số người trong ngày này.

Do vậy, chị em cần hết sức lưu ý trong ăn uống Nếu chị em nhận rõ sự thay đổi trong chu kì kinh nguyệt của mình từ sau khi chuyển sang ăn mặn thì nên có kế hoạch thay đổi ăn uống cho phù hợp hơn. Hơn nữa, cũng phải nói rằng ăn quá mặn không hề tốt cho sức khỏe có thể làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh liên quan đến tim mạch. Tốt nhất, chị em nên có chế độ ăn uống thích hợp để tốt nhất cho sức khỏe!

   
Làm Mới
Bài viết cùng chuyên mục