Áp dụng ngay chế độ ăn phòng ngừa bệnh tim mạch này nhé!

Các nhà khoa học chứng minh chế độ ăn hợp lý sẽ giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh lý tim mạch. Bạn đừng bỏ qua một số điểm cần lưu ý trong chế độ ăn phù hợp với sức khỏe tim mạch dưới đây nhé!

1. Giảm muối

Chế độ ăn giảm muối giúp giảm và kiểm soát tăng huyết áp

Chế độ ăn giảm muối giúp giảm và kiểm soát tăng huyết áp

Chế độ ăn giảm muối giúp giảm và kiểm soát tăng huyết áp  

2. Giàu kali

Thiếu kali làm ảnh hưởng tới huyết áp gây rối loạn nhịp tim chế độ ăn bổ sung kali giúp kiểm soát huyết áp hiệu quả hơn. Các thức ăn giàu kali bao gồm chuối cam lê, mận chín…  

3. Nhiều rau, trái cây, ngũ cốc.

4. Tránh thức ăn chế biến sẵn.  

5. Dùng dầu ăn thay vì dùng mỡ động vật để tránh chất béo bão hòa.    

6. Mua thịt chưa chế biến, bạn chế biến bằng đồ không có chất béo bão hòa và transfat.  

7. Tránh thức ăn và đồ uống có nhiều đường.  

8. Bạn đừng dùng bơ kèm mayonaise khi chế biến thức ăn, bạn chỉ nên dùng một trong hai thứ này mà thôi.  

9. Bạn có thể uống rượu với lượng rượu vừa phải

Bạn có thể uống rượu với lượng rượu vừa phải

Bạn có thể uống rượu với lượng rượu vừa phải  

10. Nếu có thể, bạn nên đến bác sĩ dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn hợp lý.  

11. Chế độ ăn vùng Địa Trung Hải giúp làm giảm yếu tố nguy cơ tim mạch.  

Nguyên lý của chế độ ăn này là: nhiều rau nhiều quả, nhiều cá ăn kèm với bánh mì, ngũ cốc khoai tây đậu, củ sữa chua… ngoài ra chế độ ăn này có rất ít thịt, ít chất béo (bơ dầu dừa dầu cọ, thịt) thay vào đó là nhiều chất béo không bão hòa (dầu ôliu); cuối cùng chế độ ăn này kèm theo một chút rượu đỏ. 

Loading...
Làm Mới
Bài viết cùng chuyên mục