Đồ uống là gì? Những tác dụng của đồ uống với sức khỏe

Tìm hiểu về đồ uống

Thức uống hay đồ uống là một loại chất lỏng được đặc biệt chế biến cho sự tiêu thụ của con người. 

Các loại đồ uống

- Thức uống có cồn

- Thức uống không cồn

- Thức uống nhẹ

- Nước ép trái cây

- Thức uống nóng

- Cà phê

- Trà

Đồ uống là loại chất lỏng chế biến cho tiêu thụ của con người

Đồ uống là loại chất lỏng chế biến cho tiêu thụ của con người

Đồ uống và sức khỏe

Nước uống tốt cho sức khỏe là điều được khẳng định, nước uống giúp làm giảm quá trình oxy hóa và sự phát ra các chất phóng xạ bên trong cơ thể, giúp cơ thể tiêu hóa tốt hơn, không mắc bệnh táo bón giảm cân giữ nước cho cơ thể, đem lại sự tươi tắn, khỏe khoắn cho con người mỗi ngày.

Nước uống cũng giúp duy trì nhiệt độ cơ thể, và bài tiết các chất thải từ quá trình chuyển hóa. Nước giữ cho các chất trong cơ thể ở trạng thái quân bình, đồng thời thải những chất độc.

Trong cấu tạo cơ thể con người thì khoảng 60-70% sức nặng của cơ thể là nước, phân phối ở khắp nơi như máu, cơ bắp, não bộ, phổi, xương khớp… do đó con người có thể chịu đựng đói ăn trong vài tháng, nhưng thiếu nước trong vài ngày là đã có nhiều nguy cơ tử vong.

Cơ thể thiếu nước sẽ dẫn đến tình trạng mệt mỏi

Cơ thể thiếu nước sẽ dẫn đến tình trạng mệt mỏi

Hậu quả của việc thiếu nước uống là con người có các dấu hiệu như

- mệt mỏi buồn ngủ, khô Mắt khô môi, rát môi

- Táo bón

- Ít tiểu tiện

- Khô và ngứa da da tóc tróc rụng

- Nổi mụn trứng cá

- Một số trường hợp chảy máu mũiniêm mạc khô mạch máu dễ hư hao

- Tái phát nhiễm trùng tiết niệu vì không có nước để loại chất hóa học có hại và vi khuẩn ra ngoài cơ thể qua sự tiểu tiện

- Sạn thận

- ho khan viêm phế quản

- chảy nước mũi

- Rối loạn chất điện giải

Bổ sung nước rất cần thiết nhưng không uống quá nhiều

Bổ sung nước rất cần thiết nhưng không uống quá nhiều

Lời khuyên

Về lượng nước uống cần đưa vào cơ thể, có nhiều ý kiến cho rằng, uống 8 cốc nước mỗi ngày tương đương với 2 lít nước là phương án tối ưu để giữ cho cơ thể đủ nước nhưng cũng lưu ý không nên uống quá nhiều nước trong một ngày.

Nên uống nước thường xuyên, đừng đợi đến khi cảm thấy khát mới bổ sung nước. Nhất là khi Khi cơ thể vận động quá sức, rất cần có nước uống bổ sung. 

Trước khi ngủ, cần uống thêm 750 ml nước nữa

Uống nước khi vừa thức dậy vào sáng sớm và còn chưa kịp ăn gì

Trước hay sau mỗi bữa ăn, nên uống 1 ly nước hoặc uống nhiều nước giữa các bữa ăn nhưng không nên uống nước trong bữa ăn do gây cản trở cho năng suất làm việc của hệ tiêu hóa dẫn đến hàm lượng insulin bị dao động mạnh và tạo cơ hội cho việc tích tụ mỡ trong cơ thể tăng cao

Không nên uống nước quá lạnh sẽ làm ảnh hưởng đến dạ dày nhiệt độ nước tốt nhất chỉ nên ở khoảng 10 độ C. Nếu uống quá nhiều nước sẽ dẫn đến hiện tượng ngộ độc nước

Không nên uống nước lã hoặc nước chưa được xử lý để tránh nguy cơ bị nhiễm khuẩn ngộ độc thực phẩm và cũng không nên uống nước đun lại nhiều lần 

Loading...
Làm Mới
Bài viết cùng chuyên mục