Chứng đau chân là gì?, Nguyên nhân và các điều trị hiệu quả

Đau chân là sao?

Chứng đau chân là bệnh nhân có thể bị đau hoặc khó chịu ở một hoặc nhiều bộ phận của chân như ngón chân, gót chân, vòm hoặc lòng bàn chân.

Đau chân do mang giày dép quá cao à một số bệnh lý liên quan

Đau chân do mang giày dép quá cao à một số bệnh lý liên quan

Nguyên nhân gây đau chân

Thói quen trong sinh hoạt: Mang giày không vừa kích cỡ, đặc biệt là phụ nữ Họ thường mang những đôi giày cao gót và có thể gây đau chân, vì khi mang giày cao gót, họ dồn rất nhiều áp lực vào các ngón chân. Chấn thương trong khi tập thể dục thể thao có cường độ mạnh như chạy bộ hoặc thể dục nhịp điệu mạnh cũng có thể gây ra đau chân;

Bệnh lý: Phổ biến bao gồm: Bong gân và căng cơ bệnh gút mụn cóc nốt phồng vết chai sạn chấn thương bàn chân… bong gân và căng cơ thường xảy ra khi mọi người thay đổi hướng và tăng tốc đột ngột, ngã và tiếp đất sai tư thế,… Điều này sẽ gây ra tổn thương ở cơ và dây chằng. Nó có thể gây sưng tấy, bầm tím và đau , khiến bạn không thể tự đứng dậy được. Bên cạnh đó còn có những bệnh lí khác bao gồm:

Bàn chân bẹt: Đến khi hệ thống khung xương không còn khả năng chịu lực bệnh nhân dần dần sẽ bị đau Mắt gót chân đau đầu gối đau thắt lưng thậm chí cả cổ gáy.

Viêm bao hoạt dịch ngón cái

Viêm cơ mạc bàn chân

Phương pháp điều trị đau chân hiệu quả

Trị đau chân do bệnh gout: Bạn có thể điều trị đau do gout bằng cách chườm lạnh. Nếu không muốn uống thuốc bạn có thể cân nhắc điều trị bằng phương pháp trị liệu thần kinh cột sống kết hợp vật lý trị liệu cũng mang lại hiệu quả cao

Trị đau chân do nổi mụn cóc: Một số loại mụn cóc có thể tự lành nhưng thường phải mất một thời gian dài. Bạn có thể sử dụng kem hoặc gel không kê toa để bôi lên mụn cóc, miếng dán đặc trị để giúp điều trị mụn cóc

Đau chân do bong gân

Đau chân do bong gân

Trị đau chân do móng chân mọc ngược: Nên cắt thẳng móng chân và vén nhẹ phần da khỏi móng bằng cách sử dụng que bông, điều này có thể giảm tình trạng móng chân mọc ngược

Trị đau chân do mắc bệnh tiểu đường béo phì hoặc do mang thai: Sử dụng túi chườm đá cho các khu vực bị ảnh hưởng, sử dụng miếng đệm chân và cố gắng thư giãn chân càng nhiều càng tốt. 

Hãy nhớ chọn giày phù hợp và thoải mái, duy trì cân nặng phù hợp, dãn cơ trước khi tập luyện vệ sinh chân sạch sẽ, luôn luôn mang giày khi đi ra ngoài… Đây là những cách để bạn hạn chế đau chân và các vấn đề sức khỏe khác.

   
Làm Mới
Bài viết cùng chuyên mục