Thể lực là gì? Vai trò của thể lực với sức khỏe và làm đẹp

Thể lực là gì?

Hoạt động thể lực là bất kể một hoạt động nào có sử dụng hệ cơ Với những người có cuộc sống tĩnh tại, hoạt động thể lực nhẹ bao gồm đứng, đi vòng quanh nhà hay cơ quan, đi mua sắm hay chuẩn bị thức ăn.

Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học từ đại học Stanford (Mỹ), việc luyện tập thể thao rất tốt cho sức khỏe Hãy ngồi ít hơn, di chuyển nhiều hơn nữa đã trở thành một trong những câu thần chú dành cho sức khỏe và vẻ đẹp của mỗi người.

Hoạt động thể lực có vai trò quan trọng với sức khỏe và làm đẹp

Hoạt động thể lực có vai trò quan trọng với sức khỏe và làm đẹp

Vận động thể lực - nền tảng của sức khỏe và sắc đẹp 

Kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, việc ngồi ít hơn và di chuyển nhiều hơn có thể làm giảm nguy cơ tử vong bệnh tim đột quỵ huyết áp cao ung thư ruột kết ung thư vú tiểu đường type 2 thừa cân béo phìloãng xương Luyện tập thể thao giúp cải thiện thể lực, và cải thiện các chỉ số về sức khỏe tâm thần

Tất cả các bệnh trên được coi là mãn tính và các bệnh không truyền nhiễm. Đặc biệt, việc luyện tập thể thao thường xuyên cũng giúp mang lại cơ thể cân đối, hấp dẫn và là nền tảng của vẻ đẹp.

Tổ chức Y tế Thế giới WHO cũng đưa ra cảnh báo đối với sức khỏe mọi người nếu không hoạt động thể chất (hoặc không đáp ứng đủ các nguyên tắc về hoạt động thể chất) là một trong những nguyên nhân chính gây nên bệnh ung thư bệnh tim mạch bệnh phổi tắc nghẽn mãn tínhbệnh tiểu đường loại 2. Không chỉ có vậy, lười vận động còn gây ra bệnh thừa cân béo phì

May mắn thay, việc tăng cường hoạt động thể chất và giảm thời gian ngồi nhiều thực sự mang lại lợi ích trong việc ngăn ngừa và đôi khi hỗ trợ tích cực để điều trị các bệnh này. Việc lựa chọn môn thể thao cho phù hợp là mối quan tâm của nhiều người.

Hoạt động thể dục là yếu tố quan trọng để đảm bảo sức khỏe dẻo dai, các chuyên gia đến từ Club M đưa ra lời khuyên đối với người lớn nên tham gia ít nhất 150 phút hoạt động thể chất mỗi tuần sẽ rất tốt cho tim mạch. Đối với trẻ em và thanh thiếu niên, nên cần tối thiểu 60 phút vận động mỗi ngày.

   
Loading...
Làm Mới
Bài viết cùng chuyên mục

loading...