Thực phẩm nên bổ sung ngay sau khi tập luyện thể thao

Sau khi tập thể dục và tập luyện cơ bắp, bạn nên bổ sung một số thực phẩm để phục hồi thể chất. Nhưng trước tiên, hãy ngừng ăn thức ăn vặt. Sau khi tập thể thao, cơ thể cần nhu cầu bổ sung năng lượng để hồi phục và tăng trưởng các mô mới.

Dưới đây là một số thực phẩm bạn nên bổ sung sau khi tập thể dục:

Đối với những người luyện tập thể thao thì việc bổ sung gà vào thực đơn là cần thiết. Gà có chứa nhiều protein và các chất dinh dưỡng quan trọng khác. Bạn có thể chiên gà, ăn với cơm trắng và bổ sung thêm một chút rau xanh để cung cấp thêm vitamin cho cơ thể.

Đối với những người luyện tập thể thao thì việc bổ sung gà vào thực đơn là cần thiết

Đối với những người luyện tập thể thao thì việc bổ sung gà vào thực đơn là cần thiết

Các loại hạt

Đây thực sự là một sự lựa chọn tuyệt vời cho một chế độ ăn uống sau khi tập luyện cơ bắp và thể lực. Các loại hạt có chứa lượng protein cần thiết và cacbonhyrates giúp dễ tiêu hóa

Cá ngừ

Cá ngừ rất giàu protein và nhiều chất dinh dưỡng khác. Cá ngừ cũng chứa ít chất béo và tốt cho tim mạch vì nó có chứa các axit béo omega-3. Bạn có thể sử dụng kết hợp cá ngừ với bánh mì giúp cung cấp thêm carbohydrate bổ sung sau khi bị thiếu hụt bởi quá trình tập luyện.

Ngũ cốc và sữa

Sử dụng ngũ cốc kèm với sữa ít béo sau khi tập luyện sẽ giúp cơ thể nhanh chóng bổ sung năng lượng đã mất mà không bị tăng cân Ngũ cốc với sữa ít béo có chứa protein, carbohydrate và các chất dinh dưỡng quan trọng khác rất tốt cho cơ thể.

Trái cây

Trái cây là một thực phẩm bạn không nên quên bổ sung sau khi tập luyện thể chất. Trái cây có chứa rất nhiều nước và các vitamin cần thiết, giúp cung cấp bù lại lượng nước thiếu hụt trong quá trình tập thể dục  

Loading...
Làm Mới
Bài viết cùng chuyên mục