Thiếu ngủ là sao? Thiểu ngủ ảnh hưởng thế nào tới làn da và cách khắc phục

Thiếu ngủ là sao?

Thiếu ngủ không chỉ ảnh hưởng đến cơ thể, nó còn làm giảm độ ẩm và độ pH trên da khiến làn da mất đi vẻ trẻ trung, hồng hào. Khi độ pH trên da giảm, sự mất cân bằng xảy ra khiến da không được cung cấp đủ độ ẩm cần thiết và trở nên khô hơn. Ngoài ra, giảm pH trên da còn gây ra tình trạng ửng đỏ, sần sùi trên da, thậm chí còn gây kích ứng da nữa. 

Thiếu ngủ gây mệt mỏi, khó chịu

Thiếu ngủ gây mệt mỏi, khó chịu

Tác hại của thiếu ngủ với làn da

Nếp nhăn

Thiếu ngủ khiến làn da của bạn luôn mệt mỏi và thiếu sức sống, lượng máu lưu thông đến da ít nên có thể khiến da chảy sệ và hình thành nếp nhăn Ngoài ra, mệt mỏi còn có thể làm bạn dễ nheo Mắt và khuôn mặt sưng lên

Làm chậm quá trình phục hồi làn da

Thiếu ngủ có nghĩa là cơ thể bạn sản xuất chậm các hormone tăng trưởng của con người - hormone có khả năng tái tạo, phục hồi và duy trì làn da của bạn sau khi bị hư tổn.

Lời khuyên để có giấc ngủ ngon

Tập thể dục nhẹ nhàng: Luyện tập (yoga, thở bằng bụng…) không chỉ tốt cho sức khỏe tinh thần được sảng khoái mà còn cho giấc ngủ. 

Bỏ các thiết bị di động, điện tử ra khỏi phòng ngủ

Để có giấc ngủ ngon, bạn cần quan tâm cế độ ăn uống, tập luyện và sinh hoạt

Để có giấc ngủ ngon, bạn cần quan tâm cế độ ăn uống, tập luyện và sinh hoạt

Chi nên ăn nhẹ vào buổi tối: Nếu bạn cảm thấy bụng cồn cào, thì hãy dùng những món ăn chứa ít calo như bông cải xanh luộc, bắp cải nấu canh… sẽ giúp bạn dễ chìm vào giấc ngủ ngon.

Uống cốc sữa ấm: Thay vì bạn uống cốc rượu bia thì hãy nên uống cốc nước hoặc cốc sữa ấm vì rượu bia làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi, rối loạn giấc ngủ Khoảng 30 phút trước khi đi ngủ, hãy uống một ly sữa ấm không những giúp bạn dễ dàng vào giấc ngủ hơn thế nó còn có tác dụng giảm cân

Tạo không gian ngủ ấm cúng: Phòng ngủ quá sáng khiến cơ thể giảm sản xuất melatonin (hormone thúc đẩy giấc ngủ) và khiến bạn mệt mỏi khi thức dậy vào sáng hôm sau.

Không nên hút thuốc trước khi đi ngủ: Đây là điều gây khó chịu cho những người nghiện thuốc lá. Nhưng để đảm bảo có giấc ngủ sâu và thức dậy với cơ thể tràn đầy năng lượng vào sáng hôm sau, bạn không nên hút thuốc 1 giờ trước khi đi ngủ.

Loading...
Làm Mới
Bài viết cùng chuyên mục