Điều trị trầm cảm hiệu quả bằng cách tự nhiên nhất

Nhiều người thường than phiền về tác dụng phụ không mong muốn của các loại thuốc chống trầm cảm bao gồm suy nghĩ muốn tự sát buồn nôn tăng cân mất ham muốn hoặc mất khả năng tình dục mất ngủ lo âu khó chịu, và kiệt sức Tuy nhiên thuốc chống trầm cảm được kê toa không phải là biện pháp duy nhất để chữa trị bệnh trầm cảm Có khá nhiều phương pháp từ thiên nhiên mà bạn có thể sử dụng để thay thế thuốc Nếu bạn đang tìm kiếm biện pháp điều trị trầm cảm tự nhiên, bạn nên nhớ sử dụng bài thuốc thiên nhiên kết hợp với trị liệu và thông báo cho nhà trị liệu hoặc bác sĩ của bạn biết về kế hoạch điều trị này.

Điều trị trầm cảm tự nhiên

Đến gặp nhà trị liệu.

Trị liệu thông qua trò chuyện là biện pháp tự nhiên tốt nhất để đối phó với bệnh trầm cảm vì vậy, bạn cần phải đến gặp bác sĩ trị liệu càng sớm càng tốt. Bác sĩ sẽ lắng nghe và giúp bạn cảm thấy tốt hơn. Ngay cả khi bạn quyết định thử qua phương pháp tự nhiên để điều trị trầm cảm, bạn vẫn nên thường xuyên tiếp tục đến gặp nhà trị liệu. Bạn có thể sử dụng danh bạ bác sĩ trực tuyến do bảo hiểm sức khỏe của bạn cung cấp để tìm kiếm nhà trị liệu trong khu vực.

Cố gắng kết hợp trị liệu với biện pháp điều trị trầm cảm tự nhiên. Sử dụng thực phẩm chức năng làm từ thảo mộc hoặc chỉ đơn giản là tập thể dục nhiều hơn sẽ không thể giúp bạn chữa trị bệnh trầm cảm Đây là lý do vì sao bạn nên xem trọng việc trị liệu với bác sĩ và sử dụng các biện pháp chữa trị tự nhiên khác như là yếu tố phụ.

Gặp nhà trị liệu sẽ giúp bạn có thêm nhiều giải pháp trong điều trị trầm cảm

Gặp nhà trị liệu sẽ giúp bạn có thêm nhiều giải pháp trong điều trị trầm cảm

Bạn nên nhớ rằng bác sĩ trị liệu cũng sẽ giúp bạn phát triển thói quen tốt hơn có thể hỗ trợ bạn trong việc cải thiện tình trạng trầm cảm. Ví dụ, nhà trị liệu sẽ giúp bạn xây dựng kỹ thuật quản lý căng thẳng tốt hơn, hình thành thói quen ăn uống lành mạnh hơn, và suy nghĩ tích cực hơn.

Trò chuyện với bác sĩ.

Ngay cả khi bạn không muốn sử dụng thuốc chống trầm cảm bác sĩ sẽ là nguồn trợ giúp tuyệt vời nhất. Bác sĩ thậm chí có thể giới thiệu cho bạn nhà trị liệu mà bạn nên đến gặp. Cần nhớ rằng trầm cảm là một tình trạng bệnh lý và có thể trở nên tồi tệ hơn nếu không được chữa trị. Bạn nên tìm điều trị trầm cảm bằng cách tìm kiếm sự giúp đỡ càng sớm càng tốt. Hãy nhớ thông báo cho bác sĩ biết về bất kỳ một biện pháp tự nhiên nào mà bạn đang cân nhắc thực hiện để điều trị bệnh trầm cảm

Chia sẻ với người thân yêu hoặc bạn bè thân thiết đang lo lắng cho bạn.

Nếu bạn cảm thấy lo sợ khi phải tự mình tìm kiếm nhà trị liệu hoặc đến gặp bác sĩ, bạn nên trò chuyện với người mà bạn tin tưởng và nhờ họ giúp đỡ. Nhận được sự hỗ trợ từ phía người thân yêu hoặc bạn bè sẽ khiến quá trình tìm kiếm sự trợ giúp và bắt đầu điều trị bệnh trở nên dễ dàng hơn. Bạn phải nhớ rằng chia sẻ thông tin với bạn bè và gia đình không nên trở thành biện pháp thay thế cho các buổi trị liệu với bác sĩ, nhưng đây là cách khá tốt để bạn có thể cảm thấy tốt hơn

Điều trị bất cứ căn bệnh nào cũng cần người thân bên cạnh

Điều trị bất cứ căn bệnh nào cũng cần người thân bên cạnh

Điều trị trầm cảm bằng cách thay đổi lối sống

Tập thể dục

Tập thể dục sẽ đem lại lợi ích cho tinh thần và thể chất, và thường không được sử dụng đúng mức trong việc điều trị bệnh trầm cảm Khi tập thể dục chất endorphin sẽ được giải phóng, làm giảm cảm nhận về nỗi đau và tăng cường cảm xúc tích cực. Tập thể dục đồng thời cũng giảm thiểu căng thẳng gia tăng lòng tự trọng, và làm giảm triệu chứng lo âu và trầm cảm.



Bất kỳ một loại hình thể dục nào cũng sẽ giúp điều trị trầm cảm. Bạn có thể đi xe đạp, khiêu vũ, chạy bộ nhanh hoặc chậm, chơi racquetball, hoặc đạp xe trong nhà. Tham gia vào lớp tập thể dục nhóm tại phòng tập cũng sẽ khá hiệu quả và giúp bạn gặp gỡ thêm nhiều người mới.

Rèn luyện thói quen ngủ phù hợp.

Trầm cảm có thể ảnh hưởng đến thói quen ngủ, chẳng hạn như ngủ quá nhiều hoặc quá ít. Bạn nên tìm cách thay đổi để bảo đảm rằng bạn ngủ ngon và đủ giấc. Thiết lập thói quen ngủ bằng cách đi ngủ và thức dậy đúng giờ mỗi ngày, ngay cả vào ngày cuối tuần và không nên ngủ trưa. Ngoài ra, bạn nên nhớ loại bỏ tác nhân gây xao nhãng trong phòng ngủ của bạn; tắt TV, laptop, điện thoại vì chúng có thể gây gián đoạn cho giấc ngủ Trong điều trị trầm cảm nếu bạn gặp khó khăn trong việc chìm vào giấc ngủ bạn nên ngâm mình trong bồn tắm trước giờ ngủ để giúp cơ thể thư giãn. Uống trà thảo mộc hoặc đọc sách cũng rất hữu ích.

   
Làm Mới
Bài viết cùng chuyên mục