Những thực phẩm làm tăng cholesterol bạn cần ăn hạn chế

Có những thực phẩm làm tăng cholesterol nếu như bạn nạp vào cơ thể quá nhiều. Vì thế, để giữ cho chỉ số cholesterol cơ thể luôn được ổn định, lựa chọn thực phẩm lành mạnh và an toàn là một trong những phương pháp được khoa học chứng minh. Dưới đây là một số thực phẩm làm tăng cholesterol mà bạn nên hạn chế ăn.

Thực phẩm làm tăng cholesterol

Đường

Đường là thực phẩm làm tăng cholesterol mà bạn nên hạn chế đưa vào cơ thể Việc thường xuyên bổ sung đường vào cơ thể, như đường mía hay đường glucose chiết xuất từ hạt ngô sẽ làm giảm số lượng hạt HDL (có vai trò lấy đi Cholesterol trong động mạch).

Đường là thực phẩm làm tăng cholesterol

Đường là thực phẩm làm tăng cholesterol

Hiệp hội tim mạch Mỹ cũng khuyến cáo: hàng ngày chỉ nên sử dụng đường ở mức dưới 100 calo đối với nữ giới và dưới 150 calo đối với nam giới.

Đang "lên đỉnh" bỗng chảy máu mũi nửa tiếng không hết, lý giải của bác sĩ còn bất ngờ hơn
Phụ nữ sở hữu nốt ruồi 4 vị trí này dễ yểu mệnh, cuộc đời dễ rơi vào tình trạng ba chìm bảy nổi

Khoai tây nghiền

Khoai tây không phải là nguyên nhân trực tiếp khiến lượng cholesterol tăng cao - vấn đề nằm ở các thành phần khác. Hầu hết khi chế biến món khoai tây nghiền, các đầu bếp sẽ thêm vào khối lượng lớn chất béo như bơ, kem, sữa nguyên chất, kem chua, và kem pho mát

Điều này vô tình biến một củ khoai tây hoàn toàn có lợi cho sức khỏe thành một quả bom chứa đầy chất béo bão hòa Thay vào đó, hãy chế biến đơn giản món khoai tây với các loại rau salsa, hoặc ít chất béo kem chua.

Pizza

Pizza là món ăn nhanh thông dụng và khoái khẩu với nhiều người nhưng nó lại là một thực phẩm làm tăng cholesterol Phần thịt (phần nhân) và phô mai bao phủ mặt trên của chiếc bánh lại chứa lượng chất béo lớn hơn nhiều so với những gì chúng ta nghĩ. Vì vậy, bạn cần hạn chế ăn pizza lại.

Pizza làm tăng cholesterol trong cơ thể

Làm điều 'sung sướng' này mỗi trưa, cẩn thận kẻo chết sớm
5 loại quả dễ gây tăng cân, ăn càng nhiều thân thể càng "phì nhiêu"

Pizza làm tăng cholesterol trong cơ thể

Các sản phẩm sữa giàu chất béo 

Sản phẩm từ sữa rất giàu dinh dưỡng cung cấp cho bạn canxi protein vitaminkhoáng chất. Nhưng nếu loại sữa bạn chọn là sữa bột béo hay giàu kem, nó có thể chứa lượng lớn chất béo bão hòa. Lựa chọn loại không có (hoặc ít) chất béo, bạn sẽ có được tất cả những lợi ích dinh dưỡng mà không cần thêm calo hoặc chất béo.

Dầu dừa

Dầu dừa, dầu cọ, dầu hạt cọ, và bơ ca cao là nhóm thực phẩm thực vật có chất béo bão hòa và cũng là thực phẩm làm tăng cholesterol mà bạn nên hạn chế ăn.

"Hãy cẩn thận khi lựa chọn các thực phẩm này, và thưởng thức chúng với lượng nhỏ để chúng không phá hoại sự ổn định của cholesterol trong cơ thể bạn", giám đốc dinh dưỡng Đại học Washington Connie Diekman, RD khuyến cáo.

Cô gái xấu hổ với bạn trai vì “phần dưới” lộ ra khỏi đồ lót phải cầu cứu bác sĩ
Thêm 6 thứ này vào cốc nước uống mỗi ngày giúp đánh tan mỡ bụng, thải độc gan thận

Dầu dừa là thực phẩm làm tăng cholesterol

Dầu dừa là thực phẩm làm tăng cholesterol

Bánh và bánh ngọt

Bánh và bánh ngọt cũng là thực phẩm làm tăng cholesterol của có thể. Lớp vỏ bánh nhiều đường, phần bên trong chứa đầy kem trứng hay phô mai - tất cả sẽ mang đến cho bạn lượng chất béo bão hòa quá mức cần thiết.

Nguyên liệu của bánh thường gồm bơ, kem phô mai kem và sữa nguyên chất. Đặc biệt, bơ sẽ giúp lớp vỏ bánh được đẹp và ổn định. Một chiếc bánh nhân có lớp vỏ mỏng và trái cây cho một chế độ ăn ít chất béo và calo là lựa chọn thích hợp dành cho bạn!

 

   
Làm Mới
Bài viết cùng chuyên mục