Những thực phẩm cải thiện trí nhớ mà bạn nên bổ sung cho cơ thể

Để cải thiện trí nhớ của mình ngoài việc dùng thực phẩm chức năng hay thuốc bạn còn có thể sử dụng các loại thực phẩm để tăng trí nhớ Dưới đây là năm thực phẩm cải thiện trí nhớ hiệu quả mà bạn nên sử dụng.

Thực phẩm cải thiện trí nhớ

1. Nước

Nước là thực phẩm cải thiện trí nhớ đầu tiên mà chúng tôi nhắc đến Nước chiếm đến 75% cơ thể và vì thế đó là thành phần không thể thiếu đối với cơ thể Chỉ cần cơ thể thiếu nước, não bắt đầu giảm hoạt động, khiến bạn bị giảm khả năng nhận thức.

Nước là thực phẩm cải thiện trí nhớ hàng đầu

Nước là thực phẩm cải thiện trí nhớ hàng đầu

Đang "lên đỉnh" bỗng chảy máu mũi nửa tiếng không hết, lý giải của bác sĩ còn bất ngờ hơn
Phụ nữ sở hữu nốt ruồi 4 vị trí này dễ yểu mệnh, cuộc đời dễ rơi vào tình trạng ba chìm bảy nổi

Lượng nước cần thiết cho mỗi người khoảng chừng 8 ly mỗi ngày. Nếu tập thể thao, sống nơi khí hậu nóng ẩm hoặc điều kiện đặc biệt, có thể bạn phải uống nhiều hơn.

2. Các loại quả mọng

Các loại quả mọng đều là thực phẩm cải thiện trí nhớ do chúng có chứa nhiều chất chống oxy hóa để chống các gốc tự do gây nhiều loại bệnh. Cơ thể thiếu các chất chống oxy hóa có thể gây vấn đề về nhận thức.

Các loại quả mọng, đặc biệt là việt quất mận, lựu trà xanh cacao nho anh đào cải xoăn củ cải các loại rau quả nhiều màu sắc sẽ tăng cường chất chống oxy hóa cho cơ thể.

Làm điều 'sung sướng' này mỗi trưa, cẩn thận kẻo chết sớm
5 loại quả dễ gây tăng cân, ăn càng nhiều thân thể càng "phì nhiêu"

3. Quả bơ

Một thực phẩm cái thiện trí nhớ hiệu quả nữa là quả bơ Bơ chứa lượng vitamin e và oleic acid, chất béo lành mạnh tương tự như dầu oliu Các loại dinh dưỡng này sẽ chống căng thẳng oxy hóa làm hại đến màng tế bào

Bơ cũng là thực phẩm cải thiện trí nhớ hiệu quả

Bơ cũng là thực phẩm cải thiện trí nhớ hiệu quả

Cô gái xấu hổ với bạn trai vì “phần dưới” lộ ra khỏi đồ lót phải cầu cứu bác sĩ
Thêm 6 thứ này vào cốc nước uống mỗi ngày giúp đánh tan mỡ bụng, thải độc gan thận

Giữ màng tế bào lipid mạnh khỏe nghĩa là có các nơron thần kinh mạnh. Bạn cũng có thể dùng dầu quả bơ thay dầu ăn để có tác dụng tương tự.

4. Các loại hạt

Các loại hạt cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi cho não các loại hạt cũng chứa nhiều chất béo lành mạnh, đặc biệt là omega 3, chất chống oxy hóa.

Nghiên cứu cho thấy ăn đậu giúp chức năng nhận thức mạnh hơn. Quả óc chó đặc biệt giúp giảm sưng viêm trong não, cải thiện truyền tín hiệu giữa các tế bào thần kinh

5. Cá hồi

Cá hồi cũng là thực phẩm cải thiện trí nhớ hiệu quả do chứa nhiều chất béo omega-3 đặc biệt là DHA hỗ trợ cho nhiều chức năng của não. Ngoài ra, cá hồi còn cung cấp protein vitamin D, các loại vitamin B

   
Làm Mới
Bài viết cùng chuyên mục