Hãy áp dụng ngay thực đơn ăn chay giảm cân nhanh trong vòng 5 ngày dưới đây

Cách giảm cân bằng món ăn chay không chỉ giúp cho vóc dáng thon gọn khỏe mạnh mà còn điều hòa nội tiết bên trong cơ thể và rèn giũa tính cách ngày một hoàn thiện hơn Dưới đây là thực đơn ăn chay giảm cân nhanh chóng mà bạn có thể áp dụng.

Thực đơn ăn chay giảm cân nhanh trong vòng 5 ngày

Ăn chay không chỉ mang ý nghĩa tâm linh mà còn là phương cách giúp cải thiện sức khỏe làn da vóc dáng và điều hòa sức khỏe tinh thần. Tuy nhiên, mọi vấn đề đều có hai mặt, bạn nên ăn chay đúng cách mới có thể mang lại kết quả cao và như mong muốn. 

Hạn chế tinh bột

Các món chay thường tạo nên cảm giác mau đói. Một số người chọn thực đơn ăn chay như một cách giảm cân nhưng vô tình lại làm cơ thể đẫy đà hơn vì tiêu thụ nhiều tinh bột từ khoai lang khoai tây hay giò chả chay... Để ăn thực đơn ăn chay giảm cân thành công và không bị tăng cân bạn cần chuẩn bị một tinh thần vững vàng và lịch trình cũng như món ăn cụ thể để không bị vào cơn thèm ăn cực độ. Cách an toàn hơn là nên ăn chay 10 ngày trong 1 tháng để cơ thể dần thích nghi và đảm bảo sức khỏe vẫn ổn định.

Hạn chế ăn tinh bột để giúp giảm cân hiệu quả

Hạn chế ăn tinh bột để giúp giảm cân hiệu quả

Uống nhiều nước

Nước được xem là bạn đồng hành đắc lực trong quá trình giảm cân Dù bạn có ăn chay hay không, bổ sung đủ 2 lít nước mỗi ngày giúp thải độc tố ra ngoài làm thanh lọc cơ thể. Bên cạnh đó, uống nhiều nước làm bạn no lâu hơn và đẩy lùi cơn thèm ăn hiệu quả. Bổ sung các loại vitamin E, A, C là ý kiến hay để giữ cho da dẻ hồng hào với thực đơn ăn chay giảm cân

Nhóm thực phẩm thiết yếu

Nhiều người nghĩ cách giảm cân với thực phẩm chay chỉ quẩn quanh với rau luộc đậu phụ rán... Trang bị kiến thức đầy đủ trước khi ăn chay là điều vô cùng quan trọng. Để bữa ăn chay được trọn vẹn và không làm cơ thể suy kiệt, ốm yếu, bạn cần đảm bảo các nhóm thực phẩm sau:

+ 40 - 50% ngũ cốc

+ 25 - 30% rau xanh

+ 10-15% các loại hạt đậu, trái cây và súp rau

Bổ sung thêm 25 - 30% rau xanh trong thực đơn ăn chay giảm cân

Bổ sung thêm 25 - 30% rau xanh trong thực đơn ăn chay giảm cân

Yoga

Để có được vóc dáng săn chắc, thon gọn và tràn trề sinh lực, bạn nên thử luyện tập bộ môn yoga yoga với những động tác mềm dẻo, uyển chuyển là cách giảm cân đốt mỡ thừa, đốt calo nhanh chóng.

Gợi ý thực đơn ăn chay giảm cân trong 5 ngày cho bạn

Ngày 1

Sáng: Nửa quả chuối 1 ly sữa hạnh nhân và chén yến mạch.

Trưa: Nửa bát cơm với đậu hũ sốt nấm, bầu luộc, canh bí đỏ. Giữa buổi có thể uống thêm 1 ly sữa đậu nành

Tối: Canh bí xanh 1 quả thanh long

Ngày 2

Sáng: Bún riêu chay, nước cam nửa quả bơ

Trưa: Nửa bát cơm với canh rau dền, bông bí xào tỏi.

Tối: Salad Hy Lạp, nước ép dứa.

Ngày 3

Sáng: Hủ tiếu chay, 1 quả táo, 3 lát dưa hấu

Trưa: Súp rau củ sinh tố dâu tây không đường.

Tối: Canh khổ qua hầm, 1/3 trái bưởi.

Bưởi là một trong những thực đơn giảm cân không thể bỏ qua

Bưởi là một trong những thực đơn giảm cân không thể bỏ qua

Ngày 4

Sáng: Mì xào rau cải và nấm rơm sữa đậu nành không đường.

Trưa: Salad Nga, nước ép cà rốt

Tối: Súp hạt đậu đen

Ngày 5

Sáng: Cháo yến mạch nấu bột quế, 2 quả trứng luộc

Trưa: nấm đông cô cải thìa sốt rau củ, 1 trái táo, nửa trái bơ.

Tối: Mì Ý chay xào rau củ.

Để giảm cân thành công với thực đơn ăn chay giảm cân bạn cần lưu ý và áp dụng đúng thực đơn mà chúng tôi gợi ý trên đây nhé. Chúc bạn có một thân hình thon gọn, quyến rũ!

   
Loading...
Làm Mới
Bài viết cùng chuyên mục

loading...