Lưu ý một số cách phòng ngừa triệu chứng tiền kinh nguyệt

Có đến hơn 75% phụ nữkinh nguyệt bị hội chứng tiền kinh nguyệt Thường chị em sẽ thấy tính tình thay đổi hay cáu gắt căng đaumệt mỏi thèm ăn Hội chứng này ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt cũng như người bạn đời của chị em Dưới đây sẽ là một số cách phòng ngừa triệu chứng tiền kinh nguyệt hiệu quả cho chị em.

Phòng ngừa triệu chứng tiền kinh nguyệt

1. Ăn thực phẩm không qua chế biến

Theo các chuyên gia hội chứng tiền kinh nguyệt có thể ảnh hưởng đến khả năng điều tiết insulin làm ảnh hưởng đến lượng đường trong máu và mức độ năng lượng, khiến tâm trạng chị em phụ nữ thay đổi.

Việc ăn những thực phẩm chế biến chứa nhiều đường và ít chất xơ làm cho tâm trạng của chị em càng tệ hơn. Thay vào đó, hãy dùng các loại ngũ cốc như gạo lứt rau chất béo lành mạnh như bơ, và chất đạm chưa qua chế biến như thịt bò nạc để giúp giảm những triệu chứng tiền kinh nguyệt hiệu quả.

Ăn thực phẩm không qua chế biến để phòng triệu chứng tiền kinh nguyệt

Ăn thực phẩm không qua chế biến để phòng triệu chứng tiền kinh nguyệt

2. Tập thể dục

Trong những ngày trước ngày đèn đỏ việc tập thể dục rất hữu ích vì nó làm tăng hormone endorphin giúp cải thiện tâm trạng rất tốt. Ngoài ta, tập thể dục giúp giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt như táo bón và ra nhiều mồ hôi

3. Thiền hay Yoga

Hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS) có rất nhiều triệu chứng, bao gồm: Thay đổi tâm trạng, thèm ăn, mệt mỏi, khó chịu và trầm cảm

Trước chu kỳ đèn đỏ, nồng độ progesterone của bạn sẽ tăng cao. Và khi bạn căng thẳng thì hormone cortisol cũng tăng cao. Quá trình này có thể làm mất cân bằng nội tiết tố, khiến bạn dễ giận dữ, xúc động và lo lắng nhiều hơn.

Tập yoga hoặc thiền sẽ giúp giảm stress và làm tăng hormone serotonin - hormone hạnh phúc giúp ngăn ngừa hội chứng tiền kinh nguyệt một cách tự nhiên.

Tập thiền hoặc yoga sẽ giúp bạn giảm stress

Tập thiền hoặc yoga sẽ giúp bạn giảm stress

4. Bỏ thuốc lá

Các nghiên cứu cho thấy thói quen hút thuốc ở chị em phụ nữ có thể làm cho triệu chứng tiền kinh nguyệt tệ hơn. Đây cũng là lý do phụ nữ nên bỏ thuốc lá để ngăn ngừa được nhiều bệnh.

5. Hạn chế uống rượu

Một ly rượu vang có thể thúc đẩy tâm trạng của bạn nhưng chỉ tạm thời. Khi tâm trạng phấn chấn đi qua, bạn sẽ bị mất nước và tâm trạng tệ hơn. Tâm trạng tệ hơn sẽ khiến bạn mệt mỏi và đó cũng là một trong những triệu chứng tiền kinh nguyệt bạn nên lưu ý. 

6. Loại bỏ caffeine

Mặc dù thức uống có chứa caffeine là một loại thuốc lợi tiểu để giảm đầy hơi và táo bón nhưng caffeine có thể làm tăng lo lắng. Một nghiên cứu cho thấy rằng caffeine từ các loại đồ uống như: Cà phê, trà và soda sẽ khiến phụ nữ trải qua những triệu chứng tiền kinh nguyệt nghiêm trọng hơn.

Bạn nên loại bỏ caffeine để không làm các triệu chứng nghiêm trọng hơn

Bạn nên loại bỏ caffeine để không làm các triệu chứng nghiêm trọng hơn

7. Bổ sung Magiê

Một số nghiên cứu cho thấy phụ nữ có các triệu chứng hội chứng tiền kinh nguyệt cũng có nồng độ magiê thấp. Magiê được tìm thấy trong các loại hạtquả bơ ngũ cốc và các thực phẩm khác. Bổ sung magiê giúp giảm chướng bụng tăng cân đau ngực rất hiệu quả.

Nếu gặp phải hội chứng tiền kinh nguyệt thì bạn hãy áp dụng những cách phòng ngừa triệu chứng tiền kinh nguyệt trên đây. Những cách này đơn giản nhưng có thể mang lại hiệu quả cao cho bạn.

   
Làm Mới
Bài viết cùng chuyên mục