Không cần phải phơi nắng mỗi sáng đây là năm thực phẩm giàu vitamin D cho bạn

Khi bạn không có đủ thời gian để phơi nắng để hấp thụ vitamin D sản sinh ra do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời Thì với năm loại thực phẩm giàu vitamin D dưới đây sẽ mang đến cho bạn sự tiện lợi.

Năm thực phẩm giàu vitamin D

Vitamin D hay vitamin mặt trời là một chất dinh dưỡng thiết yếu giúp xương và răng khỏe mạnh Ngoài ra vitamin d còn đóng vai trò chính trong việc điều hòa và hấp thụ canxi trong cơ thể Canxi giúp xương chắc khỏe nhưng chỉ phát huy hết tác dụng khi có vitamin D.

Có một số thực phẩm giàu vitamin D mà bạn nên lưu ý

Có một số thực phẩm giàu vitamin D mà bạn nên lưu ý

Vitamin D hòa tan trong các tế bào của cơ thể, cho phép hấp thụ canxi từ đường ruột và đảm bảo cơ thể có đủ canxi Ngoài ra, loại vitamin này còn đóng vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa các bệnh mãn tính như bệnh timtiểu đường vitamin D còn thúc đẩy sự phát triển của tế bào và tăng cường hệ miễn dịch

Tuy nhiên, nếu như ở các nước phương Tây, thậm chí ở nước ta khi lượng ánh nắng mặt trời vào mùa đông hoặc một số ngày u ám rất ít. Hay với những người những người thường xuyên phải làm việc trong phòng, việc bổ sung vitamin D từ ánh nắng mặt trời rất hạn chế. Lúc này, những thực phẩm dưới đây sẽ là sự cứu cánh cho bạn:

1. Nấm

Trong 5-ounce (khoảng 141gr) nấm chứa 400 IU vitamin D. Vì vậy, ăn nấm 4 lần/tuần sẽ giúp hàm lượng vitamin D trong cơ thể tăng lên đáng kể. Nấm có thể được nấu chín, nướng hoặc chiên và chế biến thành nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng.

Để hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng hơn, bạn có thể phơi khô chúng trước khi sử dụng thực phẩm này có thể sản sinh ra vitamin D khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Ăn nấm 4 lần/tuần sẽ giúp tăng hàm lượng vitamin D đáng kể

Ăn nấm 4 lần/tuần sẽ giúp tăng hàm lượng vitamin D đáng kể

2. Pho mát

Pho mát là một trong năm thực phẩm giàu vitamin D mà bạn không nên bỏ qua. Bạn có thể thêm một lớp pho mát vào miếng bánh mì nướng cho bữa sáng là một cách tuyệt vời để bổ sung vitamin D cho cơ thể đấy.

3. Cá

Tất cả các loại cá đều chứa lượng vitamin D cao. Thông thường, cá béo hay cá dầu thường chứa nhiều vitamin D hơn so với các loại cá khác. Các loại cá dầu đó là cá hồi cá thu cá ngừ hoặc cá chình.

Được biết, trong 4 ounces (khoảng 113gr) cá ngừ đóng hộp chứa 150 IU vitamin D. Trong 3 ounces (khoảng 85gr) cá hồi chứa 450 IU vitamin D.

Trong cá béo thường chứa rất nhiều vitamin D

Trong cá béo thường chứa rất nhiều vitamin D

4. Trứng

Trứng gà là một nguồn cung cấp vitamin D tuyệt vời. Vitamin D chủ yếu có trong lòng đỏ trứng gà. Lòng đỏ trứng gà có chứa 40 IU vitamin D, vì vậy bạn nên ăn cả quả trứng chứ không chỉ mỗi lòng trắng trứng.

5. Sữa đậu nành

Sữa đậu nành là một loại sữa có nguồn gốc thực vật, được sản xuất bằng cách ngâm hạt đậu nành rồi nghiền chúng với nước.

Mặc dù sữa đậu nành là nguồn protein chất xơ dồi dào không thua kém gì sữa bò nhưng cũng đồng thời chứa hàm lượng vitamin D vitamin c và sắt cao. Trong 1 ly sữa khoảng 8 ounces (khoảng 236ml) có chứa 100 IU vitamin D.

Như vậy, đây là những thực phẩm giàu vitamin D mà bạn có thể bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày. Tuy nhiên, một chế độ ăn cũng không thể đáp ứng được đủ lượng vitamin D cần thiết cho cơ thể. Chính vì vậy, bạn có thể dùng thuốc bổ sung vitamin D cho cơ thể của mình.

   
Làm Mới
Bài viết cùng chuyên mục