Bỏ túi cho bạn một số cách phòng chống bệnh ung thư xương

Với bất cứ căn bệnh nào chúng ta đều sẽ có được một số cách phòng chống để giảm thiểu tỷ lệ mắc bệnh và cải thiện tình trạng bệnh Với bệnh ung thư xương cũng vậy, hôm nay chúng tôi sẽ mách cho bạn một số cách phòng chống bệnh ung thư xương.

Một số cách phòng chống bệnh ung thư xương

Phòng chống ung thư xương trong ăn uống

Thực tế cho thấy rằng không có một loại thực đơn nào có thể giúp bạn loại bỏ hoàn toàn nguy cơ mắc bệnh ung thư xương. Tuy nhiên, một chế độ ăn uống lành mạnh có thể làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh này. Dưới đây là những thực phẩm nên ăn để phòng chống bệnh ung thư xương:

Bạn cần lưu ý một số biện pháp phòng chống bệnh ung thư xương

Bạn cần lưu ý một số biện pháp phòng chống bệnh ung thư xương

+ Ăn nha đam và các chế phẩm từ nha đam: nha đam có khả năng ngăn chặn các tế bào ung thư phát triển một cách hiệu quả. Đặc biệt, những chất trong nha đam có thể ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư mà không gây ra bất kỳ ảnh hưởng tiêu cực nào đến sự tăng trưởng của các tế bào khỏe mạnh trong cơ thể.

+ Bổ sung thêm canxi magie và stronti trong chế độ ăn: Một trong những cách ngăn ngừa ung thư xương và tăng cường sức khỏe xương khớp hiệu quả nhất chính là bổ sung canxi trong chế độ ăn hằng ngày sữa và các chế phẩm từ sữa là nguồn bổ sung canxi dồi dào. Ngoài ra, bạn cũng cần tăng cường bổ sung magie và stronti (khoáng chất tự nhiên) để cải thiện sức khỏe xương khớp.

+ Giảm lượng chất béo, tăng lượng trái cây rau quả trong các bữa ăn hằng ngày.

+ Sử dụng các loại thảo dược như: Bột nghệ nhân sâm trà xanh nấm linh chi cỏ ba lá đỏ... để phòng bệnh. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng để tránh hậu quả đáng tiếc.

+ Ăn nhiều cá – thực phẩm giàu acid béo omega-3 thay thịt đỏ và thịt nạc.

Bổ sung canxi để tăng cường sức khỏe xương khớp

Bổ sung canxi để tăng cường sức khỏe xương khớp

Phòng chống ung thư xương trong sinh hoạt

+ Duy trì lối sống khỏe mạnh: Tránh xa khói thuốc nên giải tỏa căng thẳng bằng các phương pháp như tập thiền yoga, xem phim và luyện tập thể dục thể thao những khi có thời gian rảnh.

+ Hạn chế tiếp xúc với không khí ô nhiễm và tia UV trong ánh nắng mặt trời

+ Tập thể dục: Nâng cao sức khỏe cơ thể, cải thiện hệ thống tim mạch tăng cường tuần hoàn máu, giảm tình trạng căng thẳng mệt mỏi lo âu trầm cảm và phòng ngừa ung thư xương

Tập thể dục cũng làm tăng khả năng miễn dịch và giúp xương luôn chắc khỏe, làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Bạn nên thường xuyên luyện tập và tham khảo ý kiến bác sĩ để lựa chọn bài tập với thời lượng phù hợp.

Tập thể dục để làm tăng khả năng miễn dịch

Tập thể dục để làm tăng khả năng miễn dịch

+ Cảnh giác với nguy cơ mắc bệnh: Nếu trong gia đình bạn có người mắc bệnh ung thư xương thì bạn nên thường xuyên đi kiểm tra sức khỏe để phát hiện những dấu hiệu sớm của ung thư xương

+ Tránh tiếp xúc với hóa trị và xạ trị nhất là với người trẻ tuổi vì nếu thường xuyên tiếp xúc với các phương pháp điều trị ung thư này, người trẻ tuổi có thể mắc bệnh ung thư sau khoảng 5 năm sau đó.

Như vậy, hãy chăm sóc và phòng chống bệnh ung thư xương ngay từ bây giờ bằng việc thay đổi lối sống sinh hoạt và chế độ ăn uống khoa học, hợp lí để bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình tốt nhất. Chúc bạn sức khỏe!

   
Làm Mới
Bài viết cùng chuyên mục